Chuyên mục  


Áo chống nắng sáng màu hay tối màu cản tia UV tốt hơn

Các áo màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt nhiều hơn áo màu sáng. Tuy nhiên, khả năng chống tia UV/tia cực tím của áo màu tối lại tốt hơn áo màu sáng. Vì vậy, khi chọn áo chống nắng, lựa chọn tốt nhất, giúp chặn được nhiều tia UV nhất là sử dụng loại áo tối màu. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu của sản phẩm. Các loại áo chống nắng làm từ chất liệu vải cotton, vải satin sẽ thoáng mát, dễ chịu hơn cho người mặc.

Khi ra đường, bạn cảm thấy nóng và tưởng đó là da bị ăn nắng. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do vải đang hấp thu nhiệt.

Để chọn áo chống nắng, không nhất thiết phải lựa loại vải có khả năng chống tia UV như các nhãn hàng quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại vải có độ che phủ cao, sợi vải chặt, dày và vải sẫm màu là đã giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

ao-chong-nang-01-2303.jpg

Áo chống nắng tối màu có tác dụng cản tia UV tốt hơn các loại áo sáng màu.

Lưu ý khi chọn áo chống nắng

Áo chống nắng làm từ các chất liệu như cotton, denim, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng cao... có tác dụng ngăn tia UV làm hại tới da.

Nói về các sản phẩm chống nắng chuyên dụng, các vi sợi sẽ được pha trộn thêm nhiều hợp chất chống nắng, giúp tăng hiệu quả chống nắng, ngăn chặn tia UV tác động đến làn da. Ngoài ra, sợi vải cũng được bổ sung thêm các hoạt chất làm dịu da để tránh tình trạng da bị kích ứng khi tiếp xúc với loại vải chống tia UV này.

Khi chọn các trang phục chống nắng, bạn cần chú ý 3 điểm:

- Độ che phủ của vải: Khoảng cách giữa các sợi vải sẽ tạo nên độ che phủ của vải. Để biết vải có độ che phủ tốt hay không, bạn có thể đưa vải ra ánh nắng mặt trời. Một tấm vải bị nắng xuyên qua nhiều thì khả năng chống nắng kém do các sợi vải quá thưa.

- Độ chặt của sợi vải: Một sợi vải nhỏ được cấu tạo từ nhiều vi sợi nhỏ hơn được lèn chặt vào nhau. Những sợi vải càng chặt thì càng có khả năng ngăn chặn ánh sáng và tia UV xuyên qua và tiếp xúc với làn da.

- Độ dày: Nhưng loại vải có sợi chặt, độ che phủ cao nhưng quá mỏng thì khả năng chống tia UV vẫn kém. Với những loại vải móng, tia UV hoàn toàn có thể xuyên qua và tiếp xúc với da, gây hại cho da. Do đó, bạn nên chọn những loại vải có sợi chặt, độ che phủ cao và độ dày tốt để chống nắng.

Lưu ý, khả năng chống nắng của các loại áo chống nắng cũng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như mồ hôi thấm vào vải, mỹ phẩm thấm vào vải làm thay đổi bản chất của sợi vải. Nó có thể giảm khả năng chống nắng vốn có. Do đó, ngoài việc sử dụng các loại áo chống nắng, bạn nên kết hợp với việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020