Chuyên mục  


Ghi bàn: Holm 90'+3

Man Utd vẫn có những cầu thủ trưởng thành như Casemiro, Aaron Wan-Bissaka, Jonny Evans, Mason Mount và Marcus Rashford trong đội hình, nhưng họ không tạo ra được nhiều khác biệt khi chơi cùng các cầu thủ trẻ. "Quỷ Đỏ" chỉ dứt điểm năm lần trong trận, trong khi đội chủ nhà tạo ra tới 22 cơ hội, trước khi Noah Holm khi bàn phút cuối với cú đá cận thành.

Tiền vệ Mason Mount trong trận Man Utd thua Rosenborg trên sân Lerkendal, thành phố Trondheim, Na Uy, ngày 15/7/2024. Ảnh: MUIP

Đây là trận đầu tiên của Man Utd, một tuần sau khi đội bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ vắng nhiều trụ cột do chấn thương, vấn đề thể lực hay vừa thi đấu tại Copa America và Euro 2024. Lối chơi của đội vẫn không khác nhiều so với mùa trước, khi để đối thủ lấn lướt.

Rosenborg đang đứng vị trí 642 thế giới, sau Man Utd 611 bậc, theo chỉ số sức mạnh Opta. Tuy nhiên, CLB Na Uy có lợi thế sân nhà, và quan trọng hơn là họ đang trong giai đoạn giữa mùa giải Eliteserien. Không như các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Eliteserien thi đấu gói gọn trong năm dương lịch, và nghỉ đông vì thời tiết khắc nghiệt. Vì đang thi đấu giữa mùa, Rosenborg có trạng thái thể lực tốt hơn và họ tận dụng điều đó để đá áp sát nhanh, có lúc rát khiến đối thủ chùn chân.

"Trong hiệp một, Rosenborg đã nhiều lần tắc bóng nguy hiểm với chúng tôi", HLV Erik ten Hag nói sau trận. "Họ đã phạm lỗi khi Man Utd có cơ hội phản công tốt, khiến nhiều cầu thủ của chúng tôi phải nhận vết bầm".

Man Utd thay cả 10 cầu thủ trong hiệp hai, ngoại trừ thủ môn Radek Vitek, nhưng cũng không đem lại khởi sắc. Theo báo Manchester Evening News, thủ thành cao 1,98 m chơi hay nhất bên đội khách, nhận điểm 9, với sáu pha cứu thua.

Tiền vệ 20 tuổi Toby Collyer đứng thứ hai với điểm 8. Collyer được kỳ vọng sẽ có cơ hội ra mắt đội một trong trận chính thức mùa này, bởi anh từng được HLV Ten Hag khuyên nhủ sau trận chung kết Cup FA 2024, giống như ông đã làm với Kobbie Mainoo một năm trước đó.

man-the-hien-cua-toby-collyer-truoc-rosenborg-1721075943.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L3-7vRUyzKAbvpnXSIKiFw
Màn thể hiện của Toby Collyer trước Rosenborg

Màn thể hiện của Toby Collyer trước Rosenborg.

Các cầu thủ trẻ hơn được kỳ vọng, nhưng chưa tạo ra ấn tượng. Hậu vệ trái 17 tuổi Harry Amass được coi là người kế nhiệm Luke Shaw, nhưng vài lần mất bóng nguy hiểm. Tiền vệ thuận cả hai chân Ethan Williams không tạo ra được cơ hội nào cho đồng đội khi đá chính. Tiền đạo 18 tuổi Ethan Wheatley đã ra mắt đội một mùa trước, có cơ hội tốt nhất đội trong hiệp một nhưng không thể ghi bàn.

"Không thể coi kết quả trận đấu là thứ yếu", HLV Ten Hag nói thêm trong sự giận dữ. "Tiêu chuẩn của Man Utd là phải thắng mọi trận đấu. Nếu không thể thắng, cũng không được phép thua. Điều quan trọng hơn kết quả là màn trình diễn trên sân, nhưng điều đó cũng dưới tiêu chuẩn đội bóng".

ban-thang-cua-rosenborg-vao-luoi-man-utd-1721076074.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YbMQ4kFwt32woOX6xvjgew
Bàn thắng của Rosenborg vào lưới Man Utd

Bàn thắng của Rosenborg.

Sau trận này, Man Utd sẽ trở lại Manchester, tiếp tục tập luyện, trước khi chơi trận giao hữu thứ hai gặp Rangers ở thành phố Edinburgh, Scotland, thứ Bảy 20/7. Nhiều cầu thủ trưởng thành trở lại cho trận này, trong đó có tiền vệ từng xung đột với HLV Ten Hag mùa trước, Jadon Sancho.

Đội hình Man Utd

Hiệp một: Vitek; Wan-Bissaka, Fish, Evans, Murray; Casemiro (c), Hannibal; Williams, Mount, Rashford; Wheatley.

Hiệp hai: Vitek; Ogunneye, Bennett, Aljofree, Amass; Collyer (c), Oyedele; Ennis, J. Fletcher, Scanlon; Hugill.

Khán giả: 21.013

Xuân Bình

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020