Chuyên mục  


Martinez ghi được năm bàn, nhiều hơn cầu thủ xếp thứ hai, Salomon Rondon của Venezuela, hai bàn. Julian Alvarez, một cầu thủ Argentina khác, Vinicius (Brazil), Darwin Nunez (Uruguay), Jhon Cordoba, Jefferson Lerma, Luis Diaz và Daniel Munoz (Colombia) đều thuộc nhóm ghi hai bàn.

Lautaro chỉ đá chính hai trong sáu trận tại Copa America 2024. Ba trận vòng bảng, anh ghi được bốn bàn. Trong trận chung kết, ngôi sao CLB Inter Milan vào sân từ phút 97, rồi ghi bàn quyết định chiến thắng 1-0 trước Colombia ở phút 112, giúp Argentina bảo vệ thành công chức vô địch.

Lautaro Martinez dứt điểm ghi bàn trong trận chung kết Copa America 2024, Argentina 1-0 Colombia, sáng 15/7 tại Mỹ. Ảnh: AP

Vua phá lưới Copa America là danh hiệu cá nhân thứ ba của Lautaro trong mùa giải 2023-2024. Trước đó, anh đã lên ngôi Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất Serie A, sau khi vô địch cùng Inter Milan.

Năm 2021, Lionel Messi giành cú đúp Vua phá lưới (đồng giải với Luis Diaz) và Cầu thủ hay nhất Copa America. Lần này, danh hiệu cầu thủ hay nhất thuộc về James Rodriguez. Trong hành trình đưa Colombia vào chung kết, cựu cầu thủ của Real Madrid ghi một bàn và kiến tạo sáu bàn.

Emiliano Martinez bảo vệ thành công danh hiệu Thủ môn hay nhất Copa America. Ngôi sao CLB Aston Villa đóng vai trò quyết định trong trận tứ kết thắng Ecuador 4-2 trong loạt luân lưu (hòa 1-1 trong 120 phút), trước khi cứu được nhiều bàn thua trong trận bán kết thắng Canada 2-0 và trận chung kết.

"Vô địch hai lần là một điều tuyệt vời với đội tuyển và đất nước Argentina", Emiliano Martinez nói sau trận chung kết. Thủ môn hay nhất giải thêm rằng Colombia cũng đã chơi một trận tuyệt vời và nên tự hào về điều đó.

Giải Fair Play thuộc về tuyển Colombia. Trên hành trình vào chung kết, Colombia ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới ba bàn.

Sau trận chung kết thắng Colombia 1-0, Argentina lập kỷ lục giành 16 Copa America, hơn Uruguay một danh hiệu. Copa America 2024 là danh hiệu thứ tư của Argentina trong ba năm, sau Copa America 2021, Siêu Cup Liên lục địa và World Cup 2022.

Thanh Quý (theo Ole)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020