Chuyên mục  


"Ứng viên sau đây đã nhận được số phiếu như sau: 2.387 phiếu cho ông Donald J. Trump. Xin công bố chính thức. Ông Trump đã được chọn làm ứng viên tổng thống Mỹ đại diện cho đảng Cộng hòa", Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson thông báo tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) ngày 15/7.

Để nhận đề cử, ứng viên đảng Cộng hòa cần được ít nhất 1.125 trong tổng số 2.429 đại biểu ủng hộ. Ông Trump dự kiến chấp nhận đề cử trong bài phát biểu giờ vàng vào ngày 18/7.

Trong lúc các đại biểu bỏ phiếu, ông Trump đã công bố ứng viên cấp phó của mình là thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance. Ông Vance cùng vợ Usha cũng có mặt tại RNC và được các đại biểu xác nhận là ứng viên phó tổng thống.

Cựu tổng thống Donald Trump phát biểu tại Grand Rapids, bang Michigan ngày 2/4. Ảnh: AFP

RNC năm nay diễn ra tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin từ ngày 15 đến 18/7. Đại biểu các bang tập hợp về sự kiện và bỏ phiếu cho ứng viên đã chiến thắng bầu cử sơ bộ tại bang của họ.

Đảng Dân chủ dự kiến tổ chức đại hội toàn quốc ngày 19-22/8. Hai ứng viên của đảng này gần như chắc chắn là ông Biden và Phó tổng thống Kamala Harris. Tuy nhiên, ông Biden có thể nhận đề cử sớm hơn dưới hình thức trực tuyến trước ngày 7/8 để có thể ghi danh trên phiếu bầu bang Ohio.

Như Tâm (Theo CBS News, CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020