Chuyên mục  


Kế hoạch của chính phủ Italy có thể liên quan tới các thương hiệu Innocenti và Autobianchi, theo Il Sole 24 Ore. Cả hai thương hiệu này đều không còn tồn tại từ những năm 1990.

Innocenti từng nổi tiếng vào những năm 1960 và 1970 khi sản xuất các mẫu xe phiên bản Italy của thương hiệu Mini trước khi thuộc sở hữu của Fiat - thương hiệu giờ đây là một phần của tập đoàn Stellantis.

Autobianchi - vốn cũng là một chi nhánh của Fiat - từng sản xuất các mẫu xe nội thị cao cấp như A112 và Y10. Mẫu hatchback A112 dừng sản xuất sau khoảng 1,25 triệu xe xuất xưởng.

Mẫu Innocenti Mini Cooper MK III đời 1974 tại Italy. Ảnh: Bonhams

Tờ nhật báo của Italy nói rằng có hai phiên bản của hai thương hiệu nói trên đã đăng ký tại Phòng Sáng chế và Thương hiệu thuộc Bộ Công nghiệp nước này, nhưng sử dụng đồ họa khác so với thiết kế thuộc tập đoàn Stellantis.

Il Sole 24 Ore nói rằng việc chuyển giao thương hiệu có thể được thực hiện theo luật mới dự kiến được thông qua vào tháng 12 tới, dưới sự xem xét của Tòa kiểm toán, liên quan tới những thương hiệu không được sử dụng trong ít nhất 5 năm.

Khi được giao cho chính phủ kiểm soát, những thương hiệu này có thể được đưa cho "những công ty, gồm cả nước ngoài, có ý định đầu tư vào Italy hoặc chuyển hoạt động sản xuất từ nước ngoài đến Italy".

Thủ tướng Italy, Giorgia Meloni, vốn không có thiện cảm với Stellantis, từng cáo buộc tập đoàn này thờ ơ với những cơ sở sản xuất mang tính lịch sử của hãng ở Italy.

Meloni từng thảo luận với Stellantis về việc tăng sản lượng tại Italy lên một triệu xe mỗi năm, nhưng đồng thời muốn mở rộng ngành công nghiệp nội địa bằng cách thu hút các hãng xe Trung Quốc tới Italy.

Hôm 11/7, tại trụ sở ở Turin, Fiat công bố mẫu Panda sản xuất ở Serbia và kỷ niệm 125 năm ngày thành lập. Bộ trưởng Công nghiệp Italy, Adolfo Urso tới dự và lại thúc giục Stellantis tái thiết lập các hoạt động sản xuất ở Italy.

Mỹ Anh (theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020