Chuyên mục  


1. Yến mạch

Yến mạch chứa ít calo, nhiều protein và chất xơ giúp bạn cảm thấy no.

Yến mạch là thực phẩm được khuyên dùng trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng vì chúng chứa ít calo, cung cấp hàm lượng lớn chất xơ và protein giúp no lâu. Một chén yến mạch 40 g chỉ chứa 148 calo nhưng có 5,5 g protein và 3,8 g chất xơ. Nghiên cứu chỉ ra ăn bột yến mạch có thể cải thiện đáng kể sự thèm ăn trong khoảng thời gian hơn 4 tiếng so với ăn các loại ngũ cốc ăn sáng bán sẵn. Yến mạch được khuyến khích ăn vào bữa sáng để tăng cảm giác no, giảm nhu cầu về lượng calo nạp vào ở bữa ăn tiếp theo.

2. Trứng

Một quả trứng chứa 72 calo nhưng cung cấp tới 6 g protein cùng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra bắt đầu ngày mới với trứng có thể giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày. Ăn trứng vào bữa sáng có thể làm chậm việc làm rỗng dạ dày, giảm mức ghrelin - hormone gây ra cơn đói.

3. Đậu phụ

Đậu phụ cung cấp lượng lớn protein, giúp no lâu, tăng hiệu quả giảm mỡ nội tạng.

100 g đậu phụ chứa 70 calo nhưng cung cấp tới 8 g protein cùng chất xơ, chất béo lành mạnh, canxi và sắt... Đậu phụ chứa lecithin có tác dụng ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ quá mức. Ngoài ra, đậu phụ còn chứa oligosaccharides có tác dụng trong việc ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

4. Ức gà

Ức gà là loại thịt giàu protein, ít chất béo, giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể trong quá trình giảm cân mà vẫn dễ dàng khống chế lượng calo nạp vào. 100 g ức gà cung cấp 167 calo, 31 g protein, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, ức gà còn chứa lượng lớn vitamin B3, vitamin B6, phốt pho và selen - những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

5. Cà chua

Cà chua có thể dùng trong nhiều món ăn hỗ trợ giảm cân.

Cà chua giàu vitamin và chất xơ, chứa ít calo, có thể làm thành nhiều món ăn ngon miệng. 100 g cà chua chỉ chứa 18 calo, cung cấp 0,9 g protein và hàm lượng lớn nước, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Vienne (Theo Health)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020