Chuyên mục  


Phó Chủ tịch Barca, ông Rafa Yuste xác nhận thông tin với truyền thông Barcelona chờ đợi bên ngoài nhà Chủ tịch Joan Laporta - nơi các cuộc thảo luận đã diễn ra.

"Chúng tôi vừa họp với Xavi và Laporta. Tại đây, Xavi thể hiện sự cam kết", Yuste nói. "Xavi yêu Barca, và là HLV có thể dẫn dắt dự án của chúng tôi và các cầu thủ trẻ của đội. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ làm tốt công việc. Tôi hạnh phúc khi Xavi ở lại Barca, vì tôi luôn bảo vệ tính liên tục của dự án mà cậu ấy đã bắt đầu từ hai năm rưỡi trước".

Theo Yuste, Barca chưa mở đàm phán với bất kỳ HLV nào khác, và Giám đốc thể thao Deco cũng tin tưởng tuyệt đối ở Xavi.

HLV Xavi ở trận Barca thắng Osasuna 2-0 tại bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha, trên sân Al-Awwal Park, thành phố Riyadh ngày 11/1/2024. Ảnh: AFP

Barca bổ nhiệm Xavi từ tháng 11/2021, sau khi sa thải Ronald Koeman. Tổng cộng, HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt 137 trận, thua 28, hòa 24, thắng 85, đạt tỷ lệ thắng 62,04% và đoạt hai danh hiệu - La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha mùa trước. Tháng 9/2023, ông gia hạn đến tháng 6/2025 kèm tùy chọn kích hoạt một năm.

HLV 44 tuổi chịu nhiều áp lực khi Barca mất hai danh hiệu trong hai tuần đầu năm 2024. CLB xứ Catalonia thua Real 1-4 ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha tại Arab Saudi hôm 14/1 rồi thua Bilbao 2-4 ở hiệp phụ tại tứ kết Cup Nhà Vua hồi giữa tuần. Sau trận thua ngược Villarreal 3-5 trên sân nhà ở vòng 22 La Liga hôm 27/1, ông thông báo sẽ rời đội vào cuối mùa.

Xavi từng nhiều lần từ chối nói về tương lai và khẳng định sẽ không thay đổi quyết định. HLV Tây Ban Nha thậm chí cho rằng việc ông tuyên bố rời đội vào cuối mùa giúp các cầu thủ bình tĩnh và có nhiều động lực hơn.

Sau khi Xavi thông báo rời đội, Barca bất bại 12 trận trên mọi đấu trường, leo lên thứ hai La Liga, rút ngắn khoảng cách với Real xuống tám điểm và thắng 3-2 trên sân PSG ở tứ kết lượt đi Champions League. Họ đứt chuỗi này khi thua ngược PSG 1-4 ở tứ kết lượt về và bị loại khỏi Champions League. CLB xứ Catalonia tiếp tục thua Real 2-3 hồi cuối tuần và bị đại kình địch nới rộng khoảng cách tại La Liga lên 11 điểm.

Những kết quả gần nhất không ảnh hưởng đến quan điểm của Barca với Xavi. Cả Laporta, Yuste và Giám đốc Thể thao Deco đều bày tỏ mong muốn Xavi thay đổi quyết định về tương lai, tiếp tục dẫn dắt đội.

Theo ESPN, ngoài việc đoạt La Liga mùa trước và đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Lamine Yamal và Pau Cubarsí, tình hình tài chính khó khăn cũng đóng vai trò quan trọng đến việc Barca muốn giữ chân Xavi.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020