Chuyên mục  


"Dấu chấm hết cho Liverpool trong cuộc đua vô địch", Carragher nói trên Sky Sports sau khi chứng kiến đội bóng cũ thua 0-2 trên sân Everton ở trận đá bù vòng 29. "Họ vẫn cần kết thúc mùa giải theo cách mạnh mẽ. Liverpool có nhiều cơ hội ở đầu trận nhưng không đủ sắc bén ở cả hai đầu sân. Đây là đêm của Everton".

Trên sân Goodison Park, Liverpool tạo ra nhiều cơ hội nhưng bộ ba tấn công Mohamed Salah, Darwin Nunez và Luis Diaz liên tục bỏ lỡ. Hàng thủ của đội khách thì thiếu chắc chắn và để Jarrad Branthwaite cùng Dominic Calvert-Lewin chọc thủng lưới ở mỗi hiệp.

Salah (trái) và Nunez bị Carragher chỉ trích sau thất bại trên sân Goodison Park. Ảnh: Reuters

Trận thua đầu tiên trên sân Everton dưới thời Jurgen Klopp khiến Liverpool kém đỉnh bảng Arsenal ba điểm, khi phía trước chỉ còn bốn vòng. Họ hơn Man City một điểm nhưng đã đá nhiều hơn hai trận, và sẽ mất vị trí thứ hai nếu thầy trò Pep Guardiola không thua Brighton đêm nay.

"Thật khó để Liverpool vô địch mùa này", Neville đồng tình với Carragher khi cùng bình luận. "Dù vậy, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc trên lý thuyết khi Man City có thể thua Brighton còn Arsenal chưa chắc đạt kết quả tốt ở derby Bắc London".

Neville cũng nói rằng ông thích cách chơi của Liverpool dưới thời Klopp những năm trước, với tiết tấu nhanh, dữ dội và mạo hiểm. Cựu cầu thủ Man Utd cho rằng Liverpool mùa này đã thay đổi và đánh giá màn trình diễn trước Everton là dưới sức. "Hôm nay, họ đá cẩu thả, để mất bóng nhiều. Họ cũng lãng phí những cơ hội lớn", Neville nói thêm.

Trên Sky Sports, Carragher bắt đầu bàn đến tương lai của Liverpool thời hậu Klopp, khi đánh giá mùa giải này xem như kết thúc với CLB. Ông cho rằng người kế nhiệm Klopp cần đánh giá kỹ tương lai của những trụ cột hàng công, như Salah hay Nunez.

"Salah giờ chỉ còn là cái bóng của chính cậu ấy, đặc biệt là sau chấn thương", Carragher nhận xét. "HLV mới cần để ý đến việc cậu ấy chỉ còn một năm hợp đồng. Với Nunez, cậu ấy rất năng nổ nhưng thất thường suốt hai năm qua. Khi Liverpool đặt mục tiêu vô địch, cậu ấy cần phải ghi bàn ở Old Trafford, ở Goodison Park hay trên sân Atalanta. Tôi không thấy sự cải thiện rõ rệt của Nunez từ khi đến đây, đặc biệt trong khâu dứt điểm. Nunez là không đủ để Liverpool cạnh tranh những danh hiệu lớn".

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020