Chuyên mục  


*Guinea - Indonesea: 20h thứ Bảy 9/5, giờ Hà Nội.

Thất bại trước Iraq ở trận tranh vị trí thứ ba U23 châu Á 2024 hôm 2/5 buộc Indonesia phải hướng tới trận play-off với đại diện châu Phi Guinea. Indonesia có một tuần chuẩn bị với nhiều khó khăn.

Indonesia đã bỏ lỡ hai cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024, khi thua Uzbekistan ở bán kết rồi Iraq, khiến tinh thần của nhiều cầu thủ suy sụp. "Chúng tôi rất thất vọng khi thua Iraq", tiền vệ Ivar Jenner nói trên trang chủ FIFA. "Bây giờ, chúng tôi chỉ còn một cơ hội cuối cùng trước Guinea".

Cầu thủ Indonesia thất vọng khi thua Iraq 1-2 sau 120 phút ở trận tranh vị trí thứ ba U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Chuyên gia bóng đá Indonesia Justinus Lhaksana có chung nỗi lo khi đội không thể tận dụng đà hưng phấn từ trận thắng Hàn Quốc ở tứ kết, trước khi chịu hai trận thua liên tiếp. "Tôi có thể thấy sự khác biệt về tinh thần của cầu thủ sau trận", Lhaksana nói với Antara. "Họ có thể quay trở lại được không là điều chúng ta phải suy nghĩ".

Bất ổn leo thang khi Marselino Ferdinan bị người hâm mộ chỉ trích vì chơi quá cá nhân. Trước sự công kích, tiền vệ 19 tuổi đáp lại bằng dòng trạng thái trên trang Instagram cá nhân thể hiện đang cười to và "đất nước hài hước". Dù gỡ ngay sau đó, khoảnh khắc bốc đồng khiến tranh cãi giữa những người hâm mộ tiếp tục căng thẳng.

Marselino Ferdinan (số 7) đi cạnh trung vệ đội trưởng Rizky Ridho (áo đen) - không thi đấu với Iraq vì án treo giò. Ảnh: AFC.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir phải lên tiếng kêu gọi cầu thủ tập trung, giữ nhiệt huyết cho trận quyết đấu. Đồng thời, cả hai khẳng định vào bán kết U23 châu Á 2024 là thành tích phi thường. Trên Instagram cá nhân, ông Thohir viết: "Cơ hội góp mặt ở Olympic vẫn rộng mở. Cả đất nước ủng hộ đội tuyển cống hiến hết mình. Đây không phải sự kết thúc mà là chương mới cho nền bóng đá Indonesia trong sạch và đạt thành tích cao".

Không chỉ tinh thần suy giảm, Ivar Jenner cho biết tất cả các thành viên trong đội đều rất mệt mỏi sau sáu trận, với tần suất ba ngày một trận, cùng một số ca chấn thương. Trong khi đó, đối thủ Guinea, với nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu, đang rất sung sức.

Về mặt lực lượng, PSSI đang nỗ lực đàm phán với CLB Nhật Bản Cerezo Osaka để trung vệ Justin Hubner được tiếp tục thi đấu cho đội tuyển. Chuyên gia Lhaksana cho rằng thiếu Hubner chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cơ hội vượt qua Guinea. Ngoài ra, PSSI cũng đã sẵn sàng cho việc triệu tập bổ sung trung vệ Elkan Baggott đang chơi ở giải hạng Nhì Anh cho Bristol Rovers.

iraq-2-1-indonesia-1714675010.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sHXuCV0LXQX3QMCbKwYoDg
Iraq 2-1 Indonesia

Diễn chiến chính trận Indonesia thua Iraq ở trận tranh vị trí thứ ba U23 châu Á 2024.

Indonesia đang hướng tới lần thứ hai dự môn bóng đá nam Olympic, sau năm 1956 ở Melbourne, Australia. Trận đấu với Guinea tại Pháp ngày 9/5 sẽ xác định đội cuối cùng tham dự Thế vận hội. Đội thắng sẽ nằm ở bảng A cùng chủ nhà Pháp, Mỹ và New Zealand.

Bảng B gồm Argentina, Morocco, Iraq, Ukraine. Bảng C có Uzbekistan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Cộng hoà Dominican. Bảng D gồm Nhật Bản, Paraguay, Mali, Israel. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra bốn đội nhất và bốn đội nhì vào tứ kết.

Môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 24/7 và trận chung kết diễn ra ngày 9/8, một ngày trước lễ bế mạc. Các đội được đăng ký tối đa 18 cầu thủ, với tối đa ba cầu thủ quá tuổi sinh trước ngày 1/1/2001.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020