Chuyên mục  


Việt Nam liên tiếp đánh bại Kuwait 3-1 và Malaysia 2-0, sớm giành vé vào tứ kết. Ở lượt cuối vòng bảng, khi HLV Hoàng Anh Tuấn không dùng đội hình mạnh nhất, đội thua Uzbekistan 3-0 nên đứng thứ hai bảng D. Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp Iraq, đối thủ bất ngờ thua Thái Lan 0-2 ngày ra quân nhưng sau đó hạ Tajikistan 4-2 rồi ĐKVĐ Saudi Arabia 2-1 để đứng đầu bảng C.

"Tôi đánh giá cao Iraq, họ là đội bóng mạnh ở khu vực Tây Á. Điểm đáng ngại nhất của đối thủ này là thể hình cao to. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật kỹ, chiến đấu thật mạnh mẽ khi đụng họ", Khuất Văn Khang chia sẻ trước buổi tập ngày 24/4.

Khuất Văn Khang trong buổi tập ngày 24/4 tại Doha, Qatar. Ảnh: Đoàn Huynh

Đánh giá cao Iraq, nhưng Văn Khang tin Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội để tạo bất ngờ. Theo tiền vệ thuộc biên chế Thể Công Viettel, để làm được điều này, toàn đội Việt Nam cần phải nhập cuộc với quyết tâm cao, nhưng đồng thời giữ tâm lý thoải mái.

Thành tích tốt nhất của Việt Nam ở đấu trường U23 là vị trí á quân năm 2018. Tại giải đấu ở Thường Châu năm đó, đội cũng gặp Iraq ở tứ kết, giành chiến thắng 5-3 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 3-3.

Văn Khang sinh năm 2003, trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công Viettel. Dù mới 20 tuổi, cầu thủ này đã thường xuyên ra sân ở V-League, đội U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia. Tại giải U23 châu Á năm nay, dấu ấn lớn nhất của Văn Khang là cú đá phạt đưa bóng đi cong, giúp Việt Nam mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia.

Khi nhắc lại bàn thắng này, Văn Khang thừa nhận đó là tình huống đẹp mắt và anh đã rèn rất nhiều lần trên sân tập. Tiền vệ 20 tuổi cũng cảm ơn đồng đội thủ môn Quan Văn Chuẩn vì đã mách nước trong kiểu đá như vậy. Anh kể: "Anh Chuẩn từng dặn phải để ý khi tôi chạy, thủ môn đối phương sẽ di chuyển một bước. Và nếu thủ môn bắt bài góc gần, thì tôi sẽ đá ngược lại. Nhờ lời dặn đó, tôi mới có pha đá phạt thành bàn tốt vậy. Tôi sẽ xem kỹ băng hình thủ môn Iraq, và nếu có tình huống đá phạt tương tự, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể".

Cầu thủ U23 Việt Nam vui vẻ tập luyện ngày 24/4, sẵn sàng cho màn đối đầu Iraq tại tứ kết giải U23 châu Á. Ảnh: Đoàn Huynh

Văn Khang tiết lộ trận thua Uzbekistan cũng khiến đội có chút tâm lý. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho họp, giải quyết vấn đề để chuẩn bị tốt nhất cho màn đối đầu Iraq tại tứ kết. Tối 24/4, HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội tập nhẹ nhàng, chia quân chơi trò chơi vui vẻ, sau đó luyện sút 11m.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq diễn ra vào lúc 0h30 ngày 27/4, trên sân vận động Janoub ở Doha, Qatar.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020