Chuyên mục  


Tối 24/4, Việt Nam chạm trán Uzbekistan. Đội sẽ giành vé vào bán kết, đồng thời lần thứ ba dự World Cup. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Việt Nam vẫn thi đấu tự tin, ăn miếng trả miếng và thậm chí mở tỷ số ở phút 17 nhờ cú sút cận thành của Thịnh Phát.

Trước áp lực của Uzbekistan, Việt Nam đã phòng ngự kiên cường, trong đó nổi bật là những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Hồ Như Ý cũng một vài khoảnh khắc may mắn khi bóng dội xà ngang và cột dọc. Dù vậy, việc sa sút thể lực về cuối hiệp hai khiến Việt Nam không thể đứng vững, nhận hai bàn thua trong sáu phút.

HLV Giustozzi Diego trả lời họp báo sau trận thua Uzbekistan ở tứ kết giải futsal châu Á 2024.

"Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Họ đã phòng ngự tốt trong các tình huống 4 đánh 4. Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận, tạo nhiều lợi thế hơn trong hiệp một. Nếu như các cầu thủ tận dụng tốt hơn các cơ hội, khác biệt tỷ số có thể đã được tạo ra", HLV Diego nói. "Trong hiệp hai, Uzbekistan sử dụng lối chơi 5 người để tấn công, nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, rất đáng tiếc, chúng tôi phải nhận hai bàn thua đến từ các pha phạt góc".

Trước khi để thua bàn quyết định ở phút 39, Việt Nam cũng có cơ hội để kết liễu đối thủ ở phút 37 khi Minh Quang đối diện thủ môn Uzbekistan, nhưng sút trúng cột dọc bật ra. "Tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng Việt Nam đã chơi tốt trước Uzbekistan. Họ là đội bóng thường xuyên góp mặt ở futsal World Cup, thường xuyên có mặt trong các trận đấu tranh chấp thứ hạng của châu lục. Chúng tôi đã cố gắng hết sức và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu tiếp tục chơi như thế này, đội tuyển sẽ sáng cửa tranh vé đi World Cup", nhà cầm quân người Argentina nói tiếp.

viet-nam-1-2-uzbekistan-1713975592.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4ERGKPH2PhfUbOCNbz2nAA
Việt Nam 1-2 Uzbekistan

Theo thể thức giải futsal châu Á 2024, bốn đội thắng tứ kết giành vé đi World Cup. Bốn đội thua sẽ đá play-off để tranh một vé còn lại. Ngày 26/4 Việt Nam sẽ gặp Kyrgyzstan ở trận play-off thứ nhất, trận còn lại Iraq gặp Afghanistan. Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở trận play-off cuối cùng ngày 28/4. "Giải đấu chưa kết thúc, và chúng tôi vẫn còn mục tiêu phía trước. Điều quan trọng bây giờ là phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần để có trận play-off tốt nhất", HLV Diego nói thêm.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020