Chuyên mục  


Công Phương ghi bàn trận thứ hai liên tiếp, khi Việt Nam hạ Guam 3-0 trên sân Lạch Tray ngày 25/9.

Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Guam và thực tế thế trận trên sân Lạch Tray hoàn toàn thuộc về chủ nhà. Hiệp một, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Guam. Đội khách dồn hết lực lượng bịt trước khu vực 16m50. Việt Nam chuyển hướng, không đánh trung lộ mà thường xuyên tổ chức xuống biên, đặc biệt là bên cánh phải với sự cơ động của Long Vũ. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA thường xuyên thực hiện những pha qua người ở biên rồi đưa bóng vào trong. Phút 11, anh tạt rất vừa tầm nhưng Nguyễn Lê Phát lại đánh đầu vọt xà.

Việt Nam liên tục gia tăng sức ép và tới phút 23 đội cũng có được bàn phá vỡ thế cân bằng. Vẫn là Long Vũ với một pha lách người loại bỏ sự đeo bám của Levi Berg rồi căng ngang vào trong. Bóng đập tay Dane Agustin và trọng tài lập tức thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Lê Phát đánh lừa được thủ môn đối phương, sút về bên phải ngược hướng đổ người của Josiah Jones để mở tỷ số.

Lê Phát (số 7) ăn mừng bàn mở tỷ số khi Việt Nam hạ Guam 3-0 tại vòng loại U20 châu Á 2025, bảng A.

Sau bàn thắng, Việt Nam vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các miếng đánh của đội chủ nhà không đủ sắc để phá hệ thống phòng ngự đông người của đối thủ. Đến phút bù giờ thứ hai hiệp một, Việt Nam đang dẫn 1-0 và được hưởng quả đá phạt sát khu vạch 16m50, chếch về bên trái. Công Phương gây bất ngờ khi đá chìm, bóng đi thẳng vào góc xa khiến thủ môn Josiah Jones chôn chân đứng nhìn.

Đây là bàn thắng thứ ba của Công Phương tại vòng loại U20 châu Á 2025. Trước đó, anh cũng đã có được một cú đúp, góp công lớn giúp Việt Nam có được chiến thắng 5-0 trước Bhutan ở ngày ra quân.

Bước sang hiệp hai, Việt Nam còn sớm được chơi hơn người. Thủ môn Josiah Jones trong tình huống lao ra ngoài vòng cấm có va chạm nguy hiểm với Hoàng Minh Tiến và trọng tài lập tức rút thẻ đỏ phút 57.

Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận, bóng thậm chí chỉ lăn ở một phần ba sân của Guam. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh phung phí nhiều cơ hội, Công Phương, Lê Phát hay Đăng Dương liên tục dứt điểm chệch khung thành ở những tình huống ngon ăn.

HLV Hứa Hiền Vinh tung Hữu Tiến và Hoàng Khanh vào sân khi trận đấu còn khoảng 10 phút để tạo sự mới mẻ cho hàng công. Và một trong hai sự thay đổi đó đã mang lại hiệu quả, khi Hữu Tiến di chuyển khôn ngoan thoát sự đeo bám của hai hậu vệ đối thủ, đón đường tạt của đồng đội, đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu.

Hạ Guam 3-0, Việt Nam trở lại vị trí số một bảng A. Đội cùng có được 6 điểm sau 2 trận như Syria nhưng hơn về hiệu số (8 so với 5). Loạt trận tiếp theo vào ngày 27/9, Việt Nam gặp Banglades trong khi Syria đối đầu Guam.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020