Chuyên mục  


Lamine Yamal ra sân cả sáu trận, góp một bàn và bốn kiến tạo, giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2024. Dù lỡ phần lớn giai đoạn tiền mùa giải, tiền đạo này vẫn đá chính cả bảy trận trên mọi đấu trường cho Barca, gồm sáu trận La Liga và một Champions League, có bốn bàn và năm kiến tạo. Anh cũng ra sân cả hai trận khi hội quân cùng Tây Ban Nha hồi đầu tháng 9 (hòa Serbia 0-0 và thắng Thụy Sĩ 4-1 tại UEFA Nations League).

Mùa trước, Yamal đã là trụ cột của Barca, khi ghi bảy bàn và chín kiến tạo qua 50 trận trên mọi đấu trường. Hiện anh chuyên trang Transfermarkt định giá 133 triệu USD.

HLV Hansi Flick đập tay Lamine Yamal trong trận Barca thắng Bilbao 2-1 ở vòng hai La Liga hôm 24/8. Ảnh: EPA

Trong buổi họp báo trước trận gặp Getafe ở vòng bảy La Liga hôm nay, Hansi Flick ám chỉ tiếp tục xếp Yamal đá chính. "Chúng tôi có tất cả dữ liệu từ các cầu thủ, và nó cho thấy Yamal không cần nghỉ ngơi", HLV người Đức nói. "Hiện tại, mọi thứ đều ổn. Những điều Yamal làm được ở độ tuổi trẻ như vậy thật không thể tin được".

Cuối tuần trước, Yamal tiếp tục nổi bật. Sau khi dứt điểm trúng khung gỗ, anh mang lại quả phạt đền nhưng Robert Lewandowski đá hỏng. Yamal sau đó vẩy má ngoài kiến tạo cho Raphinha ấn định tỷ số 5-1 trước Villarreal, giúp Barca toàn thắng sáu vòng đầu La Liga. Trận này, tiền đạo người Tây Ban Nha bị phạm lỗi bốn lần, trong đó có nhiều tình huống triệt hạ từ cầu thủ Villarreal.

"Các trọng tài đang làm tốt, rút ra nhiều thẻ phạt", Flick nói. "Chúng tôi chăm sóc những cầu thủ này, vì họ thật tuyệt vời khi sở hữu bóng. Các cầu thủ phòng ngự không dễ ngăn cản họ. Chúng tôi phải xem xét những tình huống, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về trọng tài".

Barca tổn thất lực lượng khi Marc-Andre ter Stegen rách gân bánh chè ở đầu gối, phải phẫu thuật và nhiều khả năng nghỉ hết mùa. Theo ESPN, CLB xứ Catalonia đang nhắm Wojciech Szczssny - thủ môn vừa thông báo giải nghệ, và Keylors Navas - cựu thủ thành Real Madrid đang tự do sau khi chia tay PSG hè 2024. Flick đặt niềm tin vào thủ thành dự bị Inaki Pena, nhưng không loại trừ khả năng tăng cường thủ môn.

Ngoài Ter Stegen, danh sách chấn thương của Barca còn có Ronald Araujo, Andreas Christensen, Marc Bernal, Frenkie de Jong, Gavi, Fermin Lopez và Dani Olmo. Nhưng Ferran Torres sẽ tái xuất sau án treo giò ở trận gặp Getafe hôm nay.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020