Chuyên mục  


"Trận đấu Barca mùa trước thật kinh khủng, tôi xin lỗi. Trở về nhà và đối đầu với CLB đã cho tôi mọi thứ từ khi còn là cầu thủ cho đến khi trở thành HLV là một cảm giác kinh khủng đối với tôi, vợ và các con", HLV của PSG, Luis Enrique nói trên kênh Movistar Plus, Tây Ban Nha hôm 23/9.

Trải nghiệm mà ông nhắc đến là trận tứ kết lượt về Champions League mùa trước, khi PSG thắng 4-1 trên sân Montjuic - sân nhà của Barca trong thời kỳ Camp Nou được sửa chữa.

Enrique (trái) chỉ đạo trong trận PSG thắng Barca 4-1 tại sân Montjuic ở tứ kết lượt về Champions League 2023-2024. Ảnh: PSG

Khi còn là cầu thủ Barca, Enrique chơi tám năm và giành bảy danh hiệu. Ông cũng trở thành đội trưởng và giải nghệ trong màu áo CLB này. Trên cương vị HLV, Enrique giành thêm chín danh hiệu, trong đó có cú ăn ba mùa 2014-2015.

Sau khi rời Barca, Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đến hết World Cup 2022. Từ hè 2023, HLV 54 tuổi làm cho PSG. Trong hai trận tứ kết Champions League 2023-2024, PSG thua trước 2-3 trên sân nhà nhưng thắng 4-1 trên sân khách.

Mùa này, Barca, PSG và 34 đội khác nằm chung một bảng theo thể thức mới của Champions League. Hai đội không gặp nhau ở vòng bảng, nhưng khả năng đối đầu vẫn có thể xảy ra ở các vòng loại trực tiếp.

"Tôi không muốn gặp lại Barca thêm lần nào. Mối quan hệ giữa tôi và Barca là duy nhất. CLB và các CĐV dành tình cảm rất lớn cho tôi", Enrique cho biết, thêm rằng viễn cảnh đáng sợ nhất với ông là PSG gặp Barca trong trận chung kết Champions League.

Mùa trước, Enrique giúp PSG giành cú ăn ba quốc nội Ligue 1, Cup Pháp, Siêu Cup Pháp và vào bán kết Champions League. Trong hành trình đó, Mbappe đóng góp 44 bàn. Hè vừa qua, tiền đạo thủ quân tuyển Pháp đã chuyển đến Real.

Đội bóng của Enrique đang nỗ lực thoát khỏi ảnh hưởng của Mbappe. Họ dẫn đầu Ligue 1 với bốn trận thắng, một hòa, ghi 17 bàn và chỉ để lọt lưới bốn bàn, bên cạnh trận ra quân Champions League thắng Girona 1-0. Enrique cho biết, ông cảm thấy tiếc khi phải chia tay Mbappe, đánh giá cao ngôi sao người Pháp cả về khía cạnh cầu thủ cũng như con người.

Thanh Quý (theo Movistar Plus)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020