Chuyên mục  


Mazraoui khởi nghiệp tại Ajax, trước khi chuyển sang Bayern năm 2022, nơi anh chơi 55 trận trên mọi đấu trường, đoạt một Bundesliga và một Siêu Cup Đức.

Hè này, hậu vệ Morroco được Man Utd tuyển mộ với mức phí 17 triệu USD cùng 5,5 triệu USD tùy thành tích, với hợp đồng đến năm 2028.

Bruno Fernandes, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte (từ phải qua trái) sau trận Man Utd hòa 0-0 trên sân Crystal Palace ở vòng năm Ngoại hạng Anh. Ảnh: AP

Trong buổi họp báo trước trận gặp Twente ở lượt đầu vòng bảng Europa League, khi được hỏi về quyết định gia nhập Man Utd, Mazraoui đáp: "Nếu so sánh Man Utd với Bayern, bạn không thể nói CLB nào lớn hơn. Có thể nói trên bình diện quốc tế, Man Utd danh tiếng hơn Bayern nên đó chắc chắn là một trong những lý do tôi thay đổi".

Hậu vệ 26 tuổi cho biết anh hạnh phúc tại Munich, nhưng muốn thay đổi sau hai năm để tìm kiếm thử thách mới. "Hè này, tôi cảm thấy cần và muốn có một bước tiến khác dựa trên nhiều lý do", Mazraoui nói tiếp. "Tôi cảm thấy ổn, nhưng có cảm giác rằng tôi có thể cảm thấy tốt và thoải mái hơn ở một nơi khác. Đó là lý do tôi thay đổi và nhận được đề nghị từ Man Utd".

Mazraoui từng thi đấu thành công dưới trướng HLV Erik ten Hag tại Ajax, ba lần vô địch giải Hà Lan, đoạt hai Cup Hà Lan và một Siêu Cup Hà Lan. Anh xem việc hiểu lối chơi, những yêu cầu của HLV Hà Lan là yếu tố quan trọng khi đàm phán với Man Utd.

"Khi chuyển sang CLB mới, bạn phải quyết định xem HLV và cách ông ấy nhìn nhận bóng đá có phù hợp hay không", hậu vệ Morroco nói thêm. "Từng làm việc với Ten Hag giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Tôi biết ông ấy mong đợi gì từ tôi, và ngược lại. Nhưng đây không phải là yếu tố duy nhất khiến tôi đến CLB lớn này".

HLV Ten Hag (trái) dự lễ ký hợp đồng với De Ligt và Mazraoui tại Carrington, Manchester ngày 13/8. Ảnh: manutd.com

Ngoài Mazraoui, Man Utd còn tuyển mộ Mathijs de Ligt với mức phí 49 triệu USD từ Bayern. Mazraoui xem đây là yếu tố quan trọng khác. "Thật khó khăn khi đến CLB mới, với môi trường, những cầu thủ mới, nhưng việc cảm thấy thoải mái sẽ giúp bạn thi đấu tốt hơn", hậu vệ 26 tuổi bày tỏ. "Tôi biết nhiều cầu thủ Man Utd và đến đây cùng De Ligt nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn".

Mazraoui đã thi đấu sáu trận cho Man Utd, gồm năm tại Ngoại hạng Anh và một ở Cup Liên đoàn, có một kiến tạo cho Amad Diallo trong trận thua 1-2 trên sân Brighton ở Ngoại hạng Anh hôm 24/8.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020