Chuyên mục  


Thanh Hoá đang có phong độ thất thường, khi thắng hai và thua hai trên mọi đấu trường mùa này. Và trên sân Sultan Mizan hôm nay, họ cũng trải qua hai hiệp đấu hoàn toàn trái ngược.

Hiệp một, đoàn quân của HLV Veliza Popov chơi dưới cơ, cầm bóng chưa đến 40%, không thể triển khai tấn công và hàng thủ liên tục bị xuyên phá. Nhưng sang hiệp hai, đại diện của Việt Nam thi đấu lăn xả, tạo ra thế trận đôi công cùng một chút may mắn để có một điểm rời Malaysia.

Thanh Hóa (vàng) chật vật giành một điểm trên sân của Terengganu ở lượt hai bảng A giải vô địch các CLB Đông Nam Á ngày 25/9.

Xét về phong độ, Terengganu có phần nhỉnh hơn khi thắng bốn, hòa bốn và thua một qua chín vòng ở giải VĐQG Malaysia. Tuy nhiên, trong trận ra quân tại giải CLB Đông Nam Á 2024-2025, họ bất ngờ thua 2-3 trước Svay Rieng (Campuchia). Và đây chính là động lực để họ vào cuộc với tinh thần quyết chiến, hòng vực lại hy vọng đi tiếp.

Ngay phút 20, chủ nhà đã mở tỷ số. Sau đường phất bóng lên từ sân nhà, Safawi Rasid đánh đầu xuống cho Akhyar Rashid. "Số 33" vặn sườn Gustavo trước khi tung chân sút vào sát mép lưới hạ gục thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Chừng 12 phút sau, Thanh Hóa được một phen thót tim. Trọng tài kiểm tra VAR để xem có rút thẻ đỏ với Gustavo hay không, sau khi ngoại binh đội khách kéo ngã Akhyar Rashid để tránh đối thủ thoát xuống đối mặt với thủ môn Xuân Hoàng. Sau cùng, Gustavo chỉ phải nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên, đến phút 40, lưới của Thanh Hóa phải tung lên lần hai. Đội khách để Azam Azmi thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược vào trong cho Manuel Ott không bị ai theo kèm sút cận thành lập công.

Trận này, Thanh Hóa vắng Rimario bị đứt dây chằng, dẫn tới tấn công trúc trắc. Tuy nhiên, họ vẫn có được bàn rút ngắn ở phút bù của hiệp một từ tình huống cố định. Sau cú đá phạt của Luiz Antonio, Gustavo lao vào đánh đầu hụt làm thủ môn của Terengganu bị bất ngờ, đưa bóng đi thẳng vào lưới.

Sau quãng nghỉ giải lao, Thanh Hóa như lột xác. Họ chơi mạnh mẽ, tự tin tấn công khiến Terengganu chùn chân. Nhưng quan trọng hơn cả, đội khách có sự ủng hộ của may mắn. Phút 53, sau quả đá phạt của Gustavo, Shamsul luống cuống phản lưới giúp Thanh Hóa gỡ hòa.

Phút 74, một lần nữa Thanh Hóa mừng húm. Thủ môn Xuân Hoàng không bắt dính cú đá phạt của Marin Pilj, tạo cơ hội cho Safawi đá bồi cận thành nhưng bóng dội cột dọc nảy ra. Hai phút sau, thủ môn Xuân Hoàng bắt bóng khi đồng đội chuyền về, tạo ra quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm. Người gác đền của Thanh Hóa bị đánh bại nhưng Thanh Long kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Hai phút trước khi hết thời gian thi đấu chính thức, cầu thủ Terengganu có cơ hội đối mặt với thủ môn Xuân Hoàng. Nhưng thay vì quyết đoán dứt điểm, anh chuyền ngang và không đồng đội nào kịp chạm chân.

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên tới hết trận giúp Thanh Hóa được bốn điểm. Ở trận ra quân thầy trò Popov đã thắng 3-1 trước Shan United của Myanmar.

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á - ASEAN Club Championship diễn ra từ ngày 17/7/2024 đến ngày 21/5/2025. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt trên sân nhà hoặc sân khách tại vòng bảng để tính điểm, chọn ra hai đội nhất-nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết và sau đó là chung kết.

Lâm Thỏa

FPT Play là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024-2025 và Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á Mitsubishi Electric Cup 2024.

Xem trực tiếp và độc quyền Shopee Cup 2024/25 trên FPT Play, tại:http://fptplay.vn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020