Chuyên mục  


Tuyệt phẩm của Khuất Văn Khang diễn ra ở phút 39 trận thắng Malaysia 2-0, thuộc lượt hai bảng D. Từ cự ly khoảng 22 m chếch cánh phải, tiền vệ Việt Nam gây bất ngờ khi không cứa lòng chân trái vào góc gần mà vào góc cao cột xa ghi bàn.

LĐBĐ châu Á (AFC) miêu tả: "Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào, Khuất Văn Khang đã tìm ra giải pháp cho Việt Nam với cú sút phạt hoàn hảo hạ gục thủ môn Azim Al Amin".

Khuất Văn Khang (trái) mừng bàn mở tỷ số trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-0, ở lượt hai bảng D U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

Nói về phương pháp đá phạt trực tiếp, Văn Khang cho biết ngoài tập luyện thường xuyên, còn có sự hỗ trợ từ thủ môn Quan Văn Chuẩn. "Văn Chuẩn nói với tôi để ý thủ môn di chuyển trước khi đá phạt. Nếu họ bắt bài góc gần thì tôi sẽ đá ngược lại", Văn Khang nói trước buổi tập ngày 24/4. "Nhớ lời dặn đó, tôi có pha đá phạt tốt trước Malaysia".

Văn Khang sinh năm 2003 ở Phúc Thọ, Hà Nội, là tài năng trẻ nổi bật thi đấu ở mọi cấp độ đội tuyển Việt Nam và thuộc biên chế CLB Thể Công. Anh từng có năm 2022 thi đấu cho bốn đội tuyển là U19, U20, U23 và ĐTQG, với bàn ra mắt trong lần đầu được đá chính cho đội tuyển Việt Nam ở trận giao hữu thắng thắng Singapore 4-0. Vị trí sở trường của Văn Khang là tiền vệ công, tiền đạo cánh nhưng gần đây còn được xếp đá hậu vệ cánh trái.

van-khang-sut-phat-mo-ty-so-1713620623.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=T_IrSGP-3rvBnXyQu34Oeg
Văn Khang sút phạt mở tỷ số

Bàn thắng của Khuất Văn Khang.

Bàn thắng thứ hai của Việt Nam được AFC lựa chọn là cú đá má ngoài chân phải sệt của Nguyễn Văn Tùng, mở tỷ số trận thắng Kuwait 3-1 ở lượt mở màn. "Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc từ đường chuyền xuyên phá hàng thủ, loại ba hậu vệ của Nguyễn Văn Trường", bài viết của AFC có đoạn. "Văn Tùng chạy chỗ hoàn hảo và dứt điểm lạnh lùng bằng má ngoài".

Văn Tùng sinh năm 2001 và đang thuộc biên chế Hà Nội FC. Tiền đạo cắm sở hữu chiều cao 1,81 m không giỏi rê dắt, nhưng có duyên với ghi bàn. Anh là người ghi bàn đầu tiên cho đội U23 ở ba giải đấu lớn là vòng chung kết U23 châu Á 2022, 2024 và SEA Games 32.

viet-nam-mo-ty-so-1713371394.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QvlME8Z4iGNBnIr_TFNtNw
Việt Nam mở tỷ số

Bàn thắng của Nguyễn Văn Tùng.

Văn Tùng và Văn Khang thuộc năm cầu thủ còn sót lại từ đội hình vào tứ kết U23 châu Á 2022, dưới thời HLV Gong Oh-kyun. Ba cái tên còn lại là Nguyễn Văn Trường, Quan Văn Chuẩn và Lương Duy Cương. Ở giải đấu tại Uzbekistan, Văn Khang được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc trận Việt Nam hoà Hàn Quốc 1-1 ở vòng bảng. Còn Văn Trường góp một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, với cú vô-lê ngẫu hứng trong vòng cấm mở tỷ số ở trận Việt Nam hoà Thái Lan 2-2.

Ngoài hai bàn của Việt Nam, AFC còn chọn ra sáu bàn đẹp mắt khác ở vòng bảng U23 châu Á 2024. Tiền đạo Qatar Ahmed Al Rawi sút phạt từ khoảng 28 m ấn định tỷ số 2-0 trước Indonesia. Tiền vệ Tajikistan Ruslan Khailoev kết thúc pha phối hợp đẹp mắt, gỡ hoà 1-1 ở trận thua Arab Saudi 2-4. Cũng ở trận này, Aiman Yahya có cú vô-lê sát vòng cấm ghi bàn thứ tư cho Arab Saudi, sau pha phản công.

Bàn thứ sáu là cú sút ở góp hẹp của Abdullah Al Yazidi mở tỷ số cho Qatar trận thắng Jordan 2-1. Hậu vệ Uzbekistan Alibek Davronov bay người đánh đầu mở tỷ số ở trận thắng Kuwait 5-0. Bàn cuối cùng là pha phối hợp tam giác đẹp mắt của Indonesia kết thúc bằng cú cứa lòng chân trái của Witan Sulaeman trận thắng Jordan 4-1.

Trung Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020