Chuyên mục  


"Không có cảm giác như bạn đang thi đấu với 11 người, mà tôi cảm thấy như đội phải đấu 14 người", Antonio nói sau trận đấu trên sân London. "Đó chỉ là một trong những điều mà bạn phải vượt qua, cố gắng và thể hiện sự chuyên nghiệp".

West Ham buộc phải thắng hôm qua, sau khi thua 0-2 ở lượt đi trên đất Đức. Họ nhập cuộc mạnh mẽ và vượt lên nhờ cú đánh đầu của Michail Antonio ở phút 13. Nhưng sau đó, đại diện của Anh phung phí loạt cơ hội với những cú sút bất thành của Matej Kovar, Antonio hay Jarrod Bowen. Đến phút 89, đội bóng nước Anh còn để Leverkusen quân bình tỷ số nhờ công Jeremie Frimpong.

Antonio (áo màu bã trầu) tranh chấp với cầu thủ Leverkusen ở tứ kết lượt về Europa League ngày 19/4. Ảnh: Reuters.

Sau trận HLV Moyes cũng nói ông không hài lòng với công tác trọng tài, nhưng tự hào vì màn trình diễn xuất sắc của toàn đội. HLV người Scotland cho rằng West Ham có đủ cơ hội để dẫn 2-0 hoặc 3-0 trong hiệp một, nhưng cạn kiệt năng lượng trong hiệp hai vì không có người để thay đổi khi vắng Kalvin Phillips, Dinos Mavropanos và Lucas Paqueta. "Nếu phải chia tay Cup châu Âu, tôi muốn chia tay theo cách như vậy. Toàn đội thể hiện nỗ lực tuyệt vời", ông bày tỏ.

Trận này, căng thẳng bùng nổ ở phút 30, khi thành viên ban huấn luyện hai đội lời qua tiếng lại gay gắt và xô xát ngoài đường biên. Trọng tài Jose Sanchez đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho trợ lý Billy McKinlay của West Ham và Sebastian Parrilla bên phía Leverkusen. HLV Moyes và Xabi Alonso không tham gia vào cuộc tranh cãi này.

Cùng lúc, các cầu thủ cũng xô xát trên sân. Antonio và Jonathan Tah gây hấn với nhau, châm ngòi cho cuộc ẩu đả giữa cầu thủ hai đội. Alonso buộc phải can thiệp và hạ nhiệt bằng cách rút Odilon Kossounou, để nhường chỗ cho Edmond Tapsoba.

Alonso ám chỉ rằng đôi bên xô xát vì những mâu thuẫn từ lượt đi. Khi đó, Lucas Paqueta phạm lỗi với Amine Adli và các thành viên Leverkusen phản ứng dữ dội, vây quanh trọng tài rồi đẩy tiền vệ West Ham. Kết quả, Paqueta nhận thẻ vàng, bị treo giò ở lượt về. Moyes sau đó chỉ trích việc ban huấn luyện đối thủ vây quanh, gây sức ép cho trọng tài là sự ô nhục.

Về chuyên môn, Alonso thừa nhận Leverkusen may mắn khi không thua đậm hơn trong hiệp một. HLV người Tây Ban Nha xem đây là bài học tốt và hài lòng khi Leverkusen nối dài chuỗi bất bại từ đầu mùa lên 44 trận, gồm 29 trận Bundesliga, năm trận Cup Đức và 10 trận Europa League. Leverkusen đã phá kỷ lục của Juventus - đội bất bại 43 trận liên tiếp từ tháng 5/2011 tới tháng 5/2012.

Ở bán kết, Leverkusen sẽ gặp Roma - đội vượt qua Milan với tổng tỷ số 3-1 vòng này. Tại Europa League mùa trước, Leverkusen cũng gặp Roma - khi đó được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - ở bán kết, nhưng thua với tổng tỷ số 0-1. Alonso ca ngợi Daniele De Rossi giúp Roma lột xác, thi đấu giàu năng lượng, nhưng muốn cùng Leverkusen phục hận. "Trong bóng đá, bạn luôn có cơ hội thứ hai", ông nói.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020