Chuyên mục  


"Tôi có cảm xúc lẫn lộn", Klopp nói sau trận tứ kết lượt đi trên sân Bergamo tối 18/4. "Chúng tôi ước mình có thể vào chung kết tại Dublin nhưng điều đó đã không xảy ra. Chúng tôi chỉ còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh và sẽ tập trung, cống hiến hết mình cho giải đấu kể từ lúc này".

Hôm qua, Liverpool thắng 1-0 nhờ cú đá phạt đền của Mohamed Salah, nhưng không thể lật ngược tình thế do thua 0-3 ở lượt đi trên sân nhà Anfield. Thầy trò Klopp do đó chỉ còn một mục tiêu trong giai đoạn còn lại của mùa giải là Ngoại hạng Anh, nơi họ đang đứng thứ ba sau Man City và Arsenal. Trước đó, Liverpool đã giành danh hiệu đầu tiên mùa này, khi đoạt Cup Liên đoàn Anh.

Klopp trên sân Bergamo ở trận lượt về tứ kết Europa League với Atalanta ngày 18/4. Ảnh: Reuters.

Klopp thừa nhận Liverpool tự đặt ra rào cản quá lớn khi thảm bại 0-3 từ lượt đi, không xứng đáng đi tiếp, nhưng tự hào với cách toàn đội thể hiện sự khát khao và sức mạnh ở lượt về. Ông cũng hài lòng khi Liverpool giải tỏa áp lực với chiến thắng, sau chuỗi hai trận thua Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh và Atalanta ở Europa League.

Nhiều CĐV tỏ ra bất ngờ khi Klopp thay Trent Alexander-Arnold bằng Joe Gomez ở phút 72, dù Liverpool cần ghi ít nhất hai bàn để đi tiếp. HLV người Đức giải thích rằng Alexander-Arnold không đạt thể trạng tốt nhất sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương và cạn kiệt năng lượng vào cuối trận. Ông nhấn mạnh rằng việc hậu vệ người Anh có thể thi đấu đã là "điều điên rồ".

Sau trận này, Salah hứng chịu chỉ trích vì phung phí cơ hội, dù ghi bàn trên chấm 11m ngay phút thứ 7. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Ai Cập chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao, chỉ ghi sáu bàn qua 11 trận, gồm hai bàn từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, Klopp không quan tâm tới vấn đề này khi cho rằng cầu thủ nào cũng có thể lỡ cơ hội và trải qua những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. HLV 56 tuổi nói thêm rằng Salah là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Liverpool và đang thiếu may mắn trong khâu dứt điểm.

Trong khi đó, Atalanta lần đầu vào bán kết Cup châu Âu kể từ Cup Winners’ Cup 1988 và sẽ đối đầu với Marseille. Việc Atalanta đi tiếp cũng góp phần giúp Italy đạt hệ số trung bình của UEFA đủ cao để trở thành quốc gia đầu tiên giành năm vé dự Champions League mùa tới.

HLV Gian Piero Gasperini tự hào với chiến thắng lần này, nhất là khi giúp Serie A có thêm suất dự Champions League và so sánh việc loại CLB mạnh như Liverpool như đoạt một danh hiệu đối với Atalanta. Ông cũng hướng tới việc lật ngược thế cờ ở bán kết lượt về Cup Italy gặp Fiorentina ngày 24/4, sau khi thua 0-1 ở lượt đi trên sân khách.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020