Chuyên mục  


Trên sân Olimpico hôm qua, Roma nhập cuộc tưng bừng, rồi ghi bàn ngay phút 12. Gianluca Mancini chuyền bóng để đội trưởng Lorenzo Pellegrini cứa lòng từ ngoài vòng cấm dội cột. Bóng bật ra đúng vị trí của Mancini để trung vệ Italy đá bồi vào lưới trống. Nhờ đó, Mancini - người ghi bàn duy nhất ở lượt đi - thành cầu thủ Roma đầu tiên ghi bàn cả hai lượt vòng loại trực tiếp Cup châu Âu kể từ Edin Dzeko ở trận gặp Man Utd tại bán kết Europa League mùa 2020-2021.

10 phút sau, từ đường chuyền dài vượt tuyến, Romelu Lukaku tì ngã Matteo Gabbia rồi căng ngang bị cầu thủ Roma phá. Bóng đến đúng vị trí của Paulo Dybala, và tiền đạo Argentina cứa lòng chân trái về góc xa nhân đôi cách biệt.

Dybala cứa lòng chân trái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận tứ kết lượt về Europa League trên sân Olimpico ngày 18/4. Ảnh: asroma.it

Chủ nhà thiệt quân phút 31, khi Zeki Celik đốn ngã Rafael Leao từ phía sau trong tình huống Milan phản công và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Từ đó, Roma lùi sâu phòng ngự và nhường toàn bộ thế trận cho Milan, khi nắm lợi thế dẫn ba bàn qua hai lượt. Dù vậy, những gì đội khách làm được chỉ là gỡ một bàn nhờ cú đánh đầu cận thành của Gabbia ở phút 85.

Đi tiếp với tổng tỷ số 3-1, Roma có lần thứ tư liên tiếp vào bán kết Cup châu Âu. Chỉ có hai CLB Italy từng có thành tích này, là Juventus với năm lần liên tiếp bán kết Cup châu Âu từ mùa 1994-1995 đến 1998-1999 và Inter Milan với bốn lần liên tiếp từ mùa 1963-1964 đến 1966-1967.

Hai mùa trước, Roma lần lượt vô địch Europa Conference League, rồi về nhì Europa League dưới trướng Jose Mourinho. Còn mùa 2020-2021, họ thua Man Utd với tổng tỷ số 5-8 ở bán kết Europa League.

Dybala mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Roma trong trận tứ kết lượt về Europa League trên sân Olimpico ngày 18/4. Ảnh: asroma.it

Sau trận, Daniele De Rossi so sánh màn trình diễn của Roma với cách tiếp cận phòng ngự khi Real Madrid làm khách của Man City ở tứ kết lượt về Champions League. "Để đánh bại Milan, chúng tôi cần sự xuất sắc", HLV Italy nói. "Khi còn mười người, chúng tôi phải chơi với cường độ cao nhưng phải có trí thông minh và kiến thức chiến thuật. Chỉ chạy nhiều thôi là chưa đủ. Điều đó không hề dễ dàng vì Milan rất mạnh và chơi thứ bóng đá đẹp. Hôm qua, ngay cả Real cũng phải lùi sâu phòng ngự trước Man City, chúng tôi cũng làm như vậy vào thời điểm thích hợp".

Serie A sẽ có năm suất dự Champions League mùa tới. Con số này sẽ tăng lên sáu, nếu Roma hoặc Atalanta vô địch Europa League. Theo De Rossi, đây không phải là điều may mắn hay ngẫu nhiên, khi các CLB Italy có trình độ cao và luôn tiến sâu ở Cup châu Âu trong năm hoặc sáu mùa giải vừa qua.

Dưới trướng De Rossi, Roma thắng tám, hòa hai, thua một tại Serie A và vươn lên thứ năm. Còn tại Europa League, CLB thủ đô Italy loại Feyenoord, Brighton, Milan và sẽ gặp tân vô địch Bundesliga Leverkusen ở bán kết. Mùa trước, Roma cũng loại Leverkusen ở bán kết Europa League với tổng tỷ số 1-0 nhờ pha công Edoardo Bove.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020