Chuyên mục  


"Tôi đủ sự tự tin để lọt vào tứ kết", HLV Shin tae-yong nói ở họp báo sau trận tối 18/4. "Tôi nghĩ giờ cần phân tích đối thủ Hàn Quốc hay Nhật Bản".

Indonesia đánh bại Australia 1-0 tối qua 18/4 để vươn lên nhì bảng A với ba điểm, nhiều hơn Australia và Jordan hai điểm. Qatar có sáu điểm chắc chắn nhất bảng, do đã thắng Indonesia ở lượt đầu và giải dùng tiêu chí hiệu số đối đầu để xét thứ bậc. Ở lượt cuối ngày 21/4, Indonesia chỉ cần hoà Jordan là chắc chắn đi tiếp, bất chấp kết quả trận đấu giữa Australia và Qatar.

HLV Shin Tae-yong mừng chiến thắng của Indonesia trước Australia tại bảng A U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

Ở bảng B, Nhật Bản và Hàn Quốc tỏ ra vượt trội so với Trung Quốc và UAE. Dù cả hai cùng thắng 1-0 vất vả ở lượt đầu, nhưng vẫn nắm chắc vé vào tứ kết và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nếu được chọn, Shin Tae-yong thích gặp Nhật Bản hơn. "Đối đầu họ sẽ tốt hơn là gặp Hàn Quốc", ông cho hay.

Trước mắt, HLV Shin không đánh giá thấp Jordan và cho biết sẽ phân tích kỹ đối thủ qua băng hình trận hòa Australia 1-1 và thua Qatar 1-2. Bên cạnh đó, ông muốn các học trò tiếp tục cải thiện phong độ và kỹ năng. "Chúng tôi vẫn mắc nhiều thiếu sót khi đấu Australia", HLV người Hàn Quốc nói.

Trước khi Komang Teguh ghi bàn ở phút 45, Indonesia bị Australia dồn ép. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Australia là 63,8%, với số đường chuyền là 492 so với 288 của đối thủ. Đội bóng từ châu Đại dương tung ra 21 cú sút với bốn trúng đích, còn Indonesia là tám và một. Các cầu thủ Indonesia phải phá bóng 20 lần so với bảy của Australia.

Indonesia cũng sống trong sợ hãi khi bị thổi phạt đền ở phút 25, do lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của chính Komang. Tuy nhiên, thủ môn Ernando Ari đã xuất sắc cản phá cú đá của Mohamed Toure. HLV Shin cho hay: "Tôi không nghĩ Komang cố tình dùng tay chạm bóng. Đó là thời điểm chúng tôi cảm thấy khủng hoảng, là khoảnh khắc nguy hiểm nhất".

Đây là lần đầu tiên Indonesia dự vòng chung kết U23 châu Á. Giải tại Qatar lần này có 16 đội, và được tính là vòng loại châu Á cho Olympic Paris 2024. Ba đội đứng đầu sẽ giành vé thẳng tới Pháp, đội đứng thứ tư đá play-off với một đại diện của châu Phi.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020