Chuyên mục  


"Figo, Ronaldo, Zidane hồi mới bước vào phòng thay đồ đều không có tác động như Bellingham ngày nay. Thật phi thường khi cậu ấy làm được điều đó ở tuổi mới 20", McManaman - cựu tiền vệ có 158 lần khoác áo Real trên mọi đấu trường - nói với TNT Sports ngày 1/5.

Hè 2023, Bellingham gia nhập Real với giá 110 triệu USD từ Dortmund và là tân binh được kỳ vọng nhất tại sân Bernabeu. Dù chưa cùng Real đoạt danh hiệu lớn nào, tiền vệ người Anh vẫn chứng minh giá trị khi góp 21 bàn và 10 kiến tạo qua 37 trận trên mọi đấu trường, cùng Real tiến gần chức vô địch La Liga, vào bán kết Champions League.

McManaman (phải) thời còn làm đồng đội với Zidane ở Real Madrid giai đoạn 2001-2003. Ảnh: Reuters

McManaman chơi cho Real giai đoạn 1999-2003, và chứng kiến cả ba siêu sao, lần lượt là Figo năm 2000, Zidane năm 2001 rồi Ronaldo Nazario năm 2002, gia nhập đội bóng thành Madrid. Figo và Zidane là trụ cột của Real vô địch đoạt cú đúp vô địch La Liga, Champions League năm 2002. Ronaldo không thành công bằng, nhưng vẫn để lại dấu ấn với 103 bàn qua 177 trận.

Theo McManaman, phong độ chói sáng của Bellingham cho thấy Real đúng đắn khi đẩy mạnh quá trình chuyển giao trong hè 2023, chia tay Karim Benzema, Eden Hazard hay Marco Asensio. Danh thủ 52 tuổi ca ngợi Bellingham đáp ứng được kỳ vọng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ ở tuổi 19 với thành tích làm bàn ấn tượng, nổ súng ở cả hai lượt El Clascio, giúp Real vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha, tiến sát danh hiệu La Liga và vào bán kết Champions League. "

Cũng trên TNT Sports, cựu tiền vệ Anh Owen Hargreaves đánh giá hậu bối trưởng thành vượt bậc. "Tôi không nghĩ mình từng thấy một cầu thủ nào làm điều đó", cựu tiền vệ Man Utd nói. "Bellingham lấy áo số 5 của Zidane, một trong những cầu thủ mang tính biểu tượng của Real. Cậu ấy là tài năng đặc biệt, với ngôn ngữ cơ thể, cách thể hiện bản thân trên sân cũng như trong phòng thay đồ. Bạn khó ngờ rằng một cầu thủ 19-20 tuổi có thể làm điều đó".

Jude Bellingham bắt tay HLV Ancelotti sau khi cùng Real thắng Barca trong trận El Clasico ở vòng 32 La Liga ngày 21/4/2024. Ảnh: AFP

Hôm 30/4, Bellingham lại mờ nhạt và bị chấm điểm thấp nhất (5 điểm) bên phía Real ở trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Bayern. Tiền vệ 20 tuổi chạm bóng 61 lần, chuyền chính xác 90% với một đường quyết định (key pass), đi bóng thành công hai lần và không dứt điểm lần nào. Anh được thay thế bởi Luka Modric từ phút 75.

Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn bảo vệ Bellingham. "Cậu ấy sẽ trở lại với phong độ tốt nhất", nhà cầm quân của Real nói. "Bellingham bị ảnh hưởng sau khi chấn thương, chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng sẽ nhanh chóng trở lại. Cậu ấy sẽ sẵn sàng cho trận lượt về".

Ancelotti nói thêm rằng toàn đội Real đá chưa đúng sức trong trận hòa Bayern 2-2 ở bán kết lượt đi Champions League, và sẽ thể hiện bộ mặt khác khi trở về sân nhà Bernabeu ngày 8/5. Ông xem cơ hội cho hai đội vào chung kết vẫn rộng mở, nhưng tự tin Real sẽ chiến thắng nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020