Chuyên mục  


Từ tình huống ném biên phải phút 59, Iraq đưa bóng vào sát vòng 5m50. Quan Văn Chuẩn băng ra bắt nhưng chậm hơn nên đập vào vai tiền đạo Nihad Mohammed. Sau khi trực tiếp xem lại video, trọng tài chính cho Iraq hưởng phạt đền và Ali Jasim không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn duy nhất trận đấu trên sân Al Janoub.

"Hàng thủ và cá nhân tôi đã không phối hợp tốt dẫn đến sai lầm", Quan Văn Chuẩn nói sau trận. "Lỗi cá nhân của tôi đã khiến đội phải nhận bàn thua trên chấm phạt đền".

Quan Văn Chuẩn (áo xanh) khép góc ngăn cản cú đá cận thành của Ali Jasim. Ảnh: AFC

Đến phút bù thứ 11 hiệp hai, Văn Chuẩn tiếp tục chậm hơn trong đấm bóng khi không chiến với Karrar Saad. Việt Nam bị thổi phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định cầu thủ Iraq đã mắc lỗi việt vị.

Iraq kiểm soát bóng với 61,9%, tung ra 18 cú sút với tám trúng đích. Nhưng thực tế không dễ phối hợp bóng ngắn và tiếp cận khung thành Việt Nam. "Iraq chủ yếu chơi bóng dài", Văn Chuẩn cho hay. "Chúng tôi đã ngăn chặn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cuối cùng lại sai sót".

Việt Nam tung ra tám cú sút ở trận này nhưng chỉ một lần đi trúng đích. Tỷ lệ chuyền bóng thành công là 61,9%, thấp hơn nhiều con số 77,5% của Iraq. Nỗ lực gần như tiêu tan ở phút bù thứ nhất hiệp hai khi trung vệ 19 tuổi Nguyễn Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau pha giẫm chân vào ống đồng Ali Jasim.

highlights-iraq-viet-nam-1714163241.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WWt21rkr1IqkgwaH23Kqmg
Highlights Iraq - Việt Nam

Diễn biến chính trận Việt Nam thua Iraq 0-1 ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Việt Nam dừng bước ở tứ kết và hết cơ hội tranh vé dự Olympic Paris 2024. "Tôi thật sự rất buồn vì không thể hoàn thành mục tiêu giành vé dự Olympic", Văn Chuẩn chia sẻ.

Iraq sẽ bước vào bán kết gặp Nhật Bản, còn Uzbekistan gặp Indonesia. Hai trận đều diễn ra vào ngày 29/4 giờ Doha.

Giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5, với 16 đội chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội đá vòng tròn một lượt. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, đá knock-out. Hai đội vào chung kết và đội thắng trận tranh giải ba sẽ vào thẳng Olympic bóng đá nam, trong khi đội đứng thứ tư sẽ tranh vé vớt với đại diện châu Phi Guinea.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020