Chuyên mục  


Phút 68, từ đường kiến tạo của Kane, Alphonso Davies sút căng bằng chân phải về góc xa mở tỷ số cho Bayern, và dẫn 3-2 qua hai lượt. Tới phút 85, Tuchel bất ngờ thay bộ đôi trụ cột Kane và Musiala bằng Thomas Muller và Eric Maxim Choupo-Moting. Quyết định này không hiệu quả, khi Bayern liên tiếp thủng lưới và thua ngược 1-2, vì cú đúp của Joselu về cuối trận.

Trên TNT Sports, Hargreaves thừa nhận ngỡ ngàng và gọi việc Tuchel rút Kane khỏi sân là "một trong những quyết định thay người lớn nhất". Cựu tiền vệ Anh nói thêm: "Thay cầu thủ đã ghi 44 bàn, là người bền bỉ nhất ở bất cứ đâu, và thay bằng Choupo-Moting. Có lẽ Tuchel muốn tăng cường chiều cao cho các tình huống cố định, tôi thực sự không biết, nhưng lẽ ra không nên thay Kane. Còn năm phút chính thức và những phút bù. Khi đó, tôi lập tức bảo rằng Real sẽ ghi bàn".

Kane đi bóng trong trận Bayern thua ngược Real 1-2 ở lượt về bán kết Champions League trên sân Bernabeu ngày 8/5. Ảnh: FC Bayern

Hargreaves đánh giá cao việc Tuchel đưa Kim Min-jae vào sân để đá năm hậu vệ, nhưng không hiểu tại sao HLV người Đức lại thay Kane. Danh thủ Anh cho rằng Bayern đang kiểm soát tốt thế trận rồi nhanh chóng đánh mất. "Bàn gỡ hòa rõ ràng là sai lầm của Manuel Neuer, nhưng mọi người sẽ nói về việc thay người. Bạn đơn giản là không thể rút Kane khỏi sân", Hargreaves nhấn mạnh.

Scholes có quan điểm tương tự, khi cho rằng việc thay Kane là quyết định kỳ lạ, vì Bayern vẫn kiểm soát thế trận đến lúc đó. Cựu tiền vệ người Anh cũng xem những quyết định thay người làm nên khác biệt của trận đấu, khi Real tung Joselu vào sân và tiền đạo Tây Ban Nha lập cú đúp chỉ trong ba phút.

"Khi Real ghi một bàn, trận đấu sẽ bước vào hai hiệp phụ và có thể là loạt luân lưu, và bạn biết Kane mạnh đến mức nào", Scholes nói thêm. "Thay Kim vào cũng kỳ lạ. Tôi thấy Bayern thi đấu khá thoải mái đến lúc đó, khi chuyển về sơ đồ ba trung vệ. Kim đá chính trận lượt đi và đó là thảm họa. Một lần nữa, cậu ấy giữ vị trí không tốt".

Cũng trên TNT Sports, sau trận, Tuchel giải thích rằng Kane gặp vấn đề ở lưng và không thể tiếp tục thi đấu. Theo HLV người Đức, không chỉ Kane, ba tiền đạo đá chính còn lại là Serge Gnabry, Jamal Musiala, Leroy Sane đều chấn thương hoặc chuột rút nên không thể đá trọn 90 phút. "Thật khó chấp nhận, đó là một phần của thực tế. Nhưng mặt khác, có quá nhiều chấn thương, quá nhiều sự thay đổi người, quá nhiều chuột rút", ông nói.

Thua ngược Real tại bán kết Champions League, Bayern trắng tay mùa này. Trước đó, họ đã bị loại khỏi Cup Quốc gia và bị Leverkusen soán ngôi vô địch Bundesliga. Tuchel sẽ rời Bayern vào cuối mùa này và ông còn dẫn dắt đội đá hai trận Bundesliga gặp Wolfsburg ngày 12/5 và Hoffenheim ngày 18/5.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020