Chuyên mục  


Việc đổ mồ hôi nhiều vào những ngày hè nắng nóng sẽ khiến nhu cầu tắm giặt của con người tăng lên. Để giảm bớt gánh nặng hóa đơn tiền điện, tiền nước trong mùa hè năm nay, Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) đã chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp tiết kiệm điện và nước trong khi sử dụng máy giặt.

Sử dụng máy giặt tiết kiệm năng lượng

+ Cho lượng quần áo vừa đủ

Đầu tiên, hãy chú ý đến số lượng quần áo khi giặt. Không nên giặt quá ít hoặc quá nhiều quần áo một lần, điều này không những giúp quần áo được sạch hơn mà còn tránh gây hư hỏng máy giặt. Khi máy giặt quá tải, nó có thể phát ra tiếng ồn lớn và ngưng hoạt động.

dung-may-giat-tiet-kiem-1-1101.jpg

Sử dụng máy giặt tiết kiệm năng lượng

+ Tắt chế độ giặt nước nóng

Nếu máy giặt của bạn có chức năng giặt nước nóng, hãy sử dụng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng. Máy giặt sử dụng nước nóng yêu cầu lượng điện lớn để đun nước đến nhiệt độ cao khiến lượng điện tiêu thụ tăng theo. Hơn nữa, giặt bằng nước lạnh cũng phù hợp với hầu hết quần áo và có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng bằng cách giảm nguy cơ co rút và phai màu.

+ Chọn mực nước phù hợp

Các loại máy giặt hiện nay có nhiều mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Tùy thuộc vào lượng quần áo bạn hãy chọn lựa mực nước phù hợp. Chọn lựa mực nước phù hợp với lượng quần áo cũng là một cách để tiết kiệm nước hiệu quả. Nếu lượng quần áo ít, chỉ nên dùng mực nước thấp, nhờ đó giặt nhanh hơn và tiết kiệm điện năng.

+ Sử dụng bột giặt chuyên dụng

Việc lựa chọn bột giặt phù hợp cũng góp phần bảo vệ máy giặt và giúp quần áo sạch hơn mà không tốn nhiều nước và điện. Bột giặt dành riêng cho máy giặt thường tạo ít bọt và không để lại cặn trên quần áo.

Khi sử dụng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng một cách tiết kiệm và hợp lý. Nước xả nên được thêm vào chu trình cuối và có thể tạm dừng máy khoảng 10 phút để quần áo ngấm đều nước xả.

+ Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Lựa chọn chế độ vắt phù hợp với loại quần áo cũng quan trọng để tiết kiệm thời gian và năng lượng. Đối với quần áo dày, chăn ga gối nệm, chế độ vắt cực khô nên được ưu tiên sử dụng.

+ Vệ sinh định kỳ

Thường xuyên kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng máy giặt sẽ giúp bạn bảo quản tốt được chiếc máy giặt tránh được những hư hỏng với máy giặt như tắc đường cấp nước, tắc đường thoát cửa máy, máy giặt bị kẹt không mở được cửa

Để có thể vệ sinh được máy giặt, bạn chỉ cần lau chùi máy sạch sẽ và khô ráo bằng vải mềm. Không được dùng bàn chải, hay chất đánh bóng hay là các vật liệu dễ bay hơi để lau chùi máy. Bởi vì như thế có thể gây hư hại các linh kiện nhựa và lớp sơn phù ngoài của máy giặt.

+ Lựa chọn vị trí đặt máy giặt phù hợp

Lựa chọn vị trí đặt máy giặt cũng rất quan trọng. Máy giặt cần được đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ẩm thấp và không nên để nước tiếp xúc trực tiếp với bảng điều khiển để tránh hư hại.

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

dung-may-giat-tiet-kiem-7-1102.jpg

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

- Khi máy đang hoạt động, tuyệt đối không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khi quay có thể gây thương tích cho bạn.

- Không để trẻ em chơi đùa bên trên hay trong máy giặt, không cho trẻ nghịch máy khi máy đang hoạt động.

- Không làm văng nước hay đổ nước lên bảng điều khiển gây chạm mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng. Không nên dùng xô hay vòi riêng cấp nước cho máy.

- Một số gia đình có thói quen giặt trước bằng tay rồi mới cho vào máy để giặt hoặc vắt, khi đó cần chú ý tránh nước rớt từ quần áo vào mạch điều khiển và nên dàn đều đồ giặt trong máy, tránh để lệch về một góc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020