Chuyên mục  


Không như đồng đội Florian Wirtz, Musiala không có tên trong danh sách 30 ứng cử viên giải Quả Bóng Vàng 2024 do tạp chí France Football lựa chọn.

Tối 8/9, sau khi hai cầu thủ kể trên cùng tỏa sáng trong trận Đức thắng Hungary 5-0 tại Nations League, HLV Nagelsmann nói: "Nếu cứ chơi như thế này, họ sẽ cùng được đề cử Quả Bóng Vàng vào một thời điểm nào đó. Và sau đó, họ đều có khả năng chiến thắng".

Musiala (số 10) và Wirtz mừng bàn trong trận Đức 5-0 Hungary ở lượt đầu vòng bảng Nations League. Ảnh: Reuters

Các đồng đội cũng ca ngợi Musiala và Wirtz. Đội trưởng Joshua Kimmich khẳng định bộ đôi đá cánh có vai trò rất quan trọng với đội tuyển Đức, còn tiền vệ Pascal Gross dùng cụm từ "đẳng cấp thế giới".

"Tôi hưởng lợi khi chơi cạnh họ", trung phong Niclas Fullkrug cho biết. "Họ thực sự đặc biệt".

Euro 2024 hồi hè, Musiala góp ba bàn, còn Wirtz có hai bàn. Tuy nhiên, Wirtz thể hiện tốt hơn ở cấp CLB khi giúp Leverkusen giành cú đúp quốc nội. Trong khi đó, Musiala không giành được danh hiệu nào với Bayern.

Hiệp một trận tiếp Hungary tối 7/9, Fullkrug mở tỷ số từ đường chuyền của Musiala. Đến hiệp hai, Musiala, Wirtz, Pavlovic và Havertz ghi liên tiếp bốn bàn trong 24 phút, đem lại chiến thắng năm sao cho Đức.

Trái lại, đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Hungary trước Đức trong vòng hơn hai tháng. Trận trước đó diễn ra ở vòng bảng Euro, khi đội bóng của HLV Marco Rossi thua 0-2.

Theo HLV Rossi, các cầu thủ Hungary dường như đã buông xuôi sau bàn thua thứ hai, và nên cảm thấy xấu hổ. "Thua 0-2 còn chấp nhận được, còn thua 0-5 là một sự sỉ nhục", ông nói.

Ngày 10/9, trong trận thứ hai của bảng 3 Nations League, Đức sẽ làm khách trên sân của Hà Lan, còn Hungary gặp Bosnia & Herzegovina. Hà Lan đang xếp thứ hai sau Đức, với chiến thắng 5-2 trước Bosnia & Herzegovina.

Wirtz, Mats Hummels, Toni Kroos và Antonio Rudiger là bốn cầu thủ Đức có mặt trong danh sách 30 ứng cử viên Quả Bóng Vàng 2024. Giải do các nhà báo khắp thế giới bầu chọn và tạp chí France Football sẽ công bố tên người chiến thắng vào ngày 28/10. Theo giới cá cược, ba ứng cử viên sáng giá nhất là Vinicius, Jude Bellingham - cặp cầu thủ giành Champions League với Real Madrid, và Rodri - tiền vệ vô địch Euro với Tây Ban Nha.

Thanh Quý (theo T-Online)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020