Chuyên mục  


Trên sân nhà Chase tối 14/9 (sáng 15/9 giờ Hà Nội), Messi chơi trận đầu tiên kể từ cách đây hai tháng do chấn thương trong trận chung kết Copa America.

Ngày trở lại của cầu thủ giữ kỷ lục giành tám Quả Bóng Vàng khởi đầu không mấy suôn sẻ. Ngay phút thứ 2, đội bóng của anh để Mikael Uhre chọc thủng lưới. Cầu thủ người Đan Mạch tiếp bóng ngoài vòng cấm, rê qua hậu vệ chủ nhà rồi sút chìm đánh bại thủ môn Drake Callender.

Messi (phải) dứt điểm trong trận Inter Miami 3-1 Philadelphia Union sáng 15/9. Ảnh: AP

Dù vậy, Inter Miami nhanh chóng lấy lại tinh thần, với nguồn cảm hứng Messi. Tiền đạo người Argentina gần như là trung tâm với những pha rê dắt, ban bật, chọc khe và những tình huống dứt điểm quen thuộc. Phút 26, chính Messi san bằng tỷ số 1-1. Anh nhận đường chuyền từ Luis Suarez, làm động tác giả đánh lừa hậu vệ rồi sút chéo góc bằng chân phải hạ thủ môn Vincent Rick.

Chỉ bốn phút sau, Messi hoàn tất cú đúp. Từ đường tạt chìm của Jordi Alba vào vòng cấm, thủ quân của chủ nhà sút bật tay thủ môn bên phía Philadelphia Union bay vào khung thành. Đây là bàn thứ 16 trong 16 trận của Messi cho Inter Miami mùa này, nhiều hơn năm bàn so với mùa trước. Thành tích của anh có thể đã cao hơn nếu không chấn thương hồi đầu mùa và sau Copa America.

messi-lap-cu-dup-inter-miami-tien-gan-toi-chuc-vo-dich-1726368956.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ReQ-0YxHW83rLzkBhWmfTA
Messi lập cú đúp, Inter Miami tiến gần tới chức vô địch
Cú đúp của Messi.
Trước lối chơi kiểm soát bóng của Inter Miami, Philadelphia Union phải lùi sâu và phòng ngự số đông. Đội khách cũng tích cực giãn biên và phản công mỗi khi có cơ hội. Phút 67, họ suýt gỡ hòa từ tình huống tạt cánh. Quinn Sullivan đảo bóng qua hậu vệ rồi đưa vào vòng cấm, nhưng Samuel Adeniran băng vào đánh đầu vọt xà trong gang tấc.

Những phút cuối trận, Inter Miami kiên trì dồn ép bằng những pha bóng ngắn. Nỗ lực của họ đem lại thành quả ngọt ngào ở phút 90+8. Messi vờn bóng trước hàng thủ Philadelphia Union rồi chuyền ngang dọn cỗ cho Suarez sút vào góc trái ấn định chiến thắng 3-1. Đây là bàn thứ 20 trong 27 trận mùa này của tiền đạo người Uruguay, qua đó tiếp tục dẫn đầu danh sách lập công cho Inter Miami.

Đồng đội chúc mừng Messi trong trận Inter Miami 3-1 Philadelphia Union sáng 15/9. Ảnh: MH

Với trận thắng này, Inter Miami tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp hai miền MLS với 62 điểm sau 28 vòng, hơn đội xếp thứ hai LA Galaxy 10 điểm. Giải còn sáu vòng và Inter Miami tiến gần đến danh hiệu Supporters' Shield.

Mỗi mùa MLS có hai danh hiệu. Supporters' Shield được trao cho đội đứng đầu giai đoạn tính điểm, còn MLS Cup được trao cho đội thắng giai đoạn play-off. Nếu giành Supporters' Shield, Messi sẽ nâng kỷ lục về số danh hiệu tập thể lên 46.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020