Chuyên mục  


- Việc đàm phán với chủ tịch Real Florentino Perez diễn ra thế nào?

- Đó là điều thật đặc biệt. Tôi chưa từng tưởng tượng sẽ nói chuyện với một người tầm cỡ như Florentino Perez chỉ vì hợp đồng mới. Thật khó tin khi nói chuyện với ông ấy và những người quan trọng khác. Họ cho tôi nhiều lời khuyên bổ ích, và tôi chỉ có thể nói những điều tốt đẹp về họ. Nhưng sau cùng, quyết định thuộc về tôi. Tôi đã nghĩ rất nhiều về những gì tôi có thể làm và trở thành cầu thủ như thế nào. Lựa chọn của tôi là ở lại Pháp vì tôi là người Pháp, và muốn tham gia vào dự án mới, kỷ nguyên mới của PSG. Tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn, bởi đó là quyết định của tôi.

Mbappe chụp ảnh lưu niệm với nhóm CĐV ultras của PSG sau khi công bố hợp đồng mới với CLB ngày 23/5. Ảnh: psg.fr

- Có nhiều tin đồn cho rằng anh ký hợp đồng hai năm kèm điều khoản gia hạn một năm. Vậy có điều khoản cho phép anh rời PSG sau World Cup 2022 không?

- Tại Tây Ban Nha, bạn có những điều khoản đó, nhưng ở Pháp thì không. Thành thật mà nói, vào lúc này, tôi chỉ nghĩ về bản hợp đồng mới và mùa giải tiếp theo. Tôi không muốn nghĩ về những điều khác bởi tôi phải tôn trọng những người xung quanh nếu muốn trở thành một cầu thủ vĩ đại. Tôi phải tôn trọng CLB chủ quản. Hiện tại, tôi là cầu thủ PSG.

- Những tin đồn về Real thì rõ ràng rồi, vậy Liverpool thì sao?

- Tôi từng đàm phán với Liverpool, bởi màu đỏ là màu yêu thích của mẹ tôi. Và mẹ tôi cũng yêu Liverpool nữa. Tại sao ư? Tôi không biết đâu, các anh đi hỏi mẹ tôi ấy. Chúng tôi nói chuyện với Liverpool từ vài năm trước, khi tôi còn ở Monaco. Liverpool là CLB tuyệt vời. Giờ tôi vẫn nói chuyện với họ, nhưng không nhiều như trước. Cuối cùng, quyết định chỉ là lựa chọn giữa Real hoặc PSG.

Mọi người đều biết điều này. Năm ngoái, tôi muốn tới Real. Lúc đó, tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn. Nhưng mọi thứ đã khác bởi tôi trở thành cầu thủ tự do. Tôi là người Pháp, và tôi hiểu tầm quan trọng của mình với đất nước. Vì thế, tôi không chỉ nghĩ về bóng đá, mà còn về cuộc sống của mình.

Sau khi giải nghệ, tôi sẽ ở Pháp, sống cùng gia đình và bạn bè. Điều duy nhất tôi có thể làm là cảm ơn tất cả người hâm mộ, toàn bộ thành viên Real, bởi tình yêu họ dành cho tôi. Điều đó thật không thể tin được bởi tôi thậm chí chưa chơi cho Real. Họ từng cố gắng chiêu mộ khi tôi 14 tuổi. Đó là CLB đáng kinh ngạc và tôi chúc họ may mắn ở chung kết Champions League.

- Giấc mơ của anh có còn là thi đấu cho Real một ngày nào đó không?

- Tôi nghĩ rằng thật thiếu tôn trọng nếu nói rằng ước mơ của tôi là được chơi cho Real chỉ ít ngày sau khi ký hợp đồng mới với PSG.

- Nhưng tôi không hỏi liệu anh có chuyển đến Real trong tương lai, mà chỉ thắc mắc anh còn mơ ước như vậy không?

- Giấc mơ thì vẫn là giấc mơ. Hôm nay, tôi chỉ tập trung vào hợp đồng mới, vào hiện tại. Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi còn ba năm hợp đồng với PSG. Và hiện tại, tôi phải tập trung cống hiến cho CLB.

Mbappe dứt điểm qua giữa hai chân Courtois, ghi bàn duy nhất giúp PSG thắng Real 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 16/2/2022. Ảnh:EPA

- Cha của anh luôn nói với anh rằng hãy là chính mình. Anh làm điều đó thế nào khi đã trở thành siêu sao?

- Đó là những điều hoàn toàn khác biệt. Bạn có thể là siêu sao và vẫn là chính mình. Đó là những gì tôi đã làm. Tôi rất thoải mái. Tôi biết đôi khi mình làm phải một số thứ trong bóng đá hay trong những mối quan hệ, vì tôi nổi tiếng. Nhưng khi về nhà, tôi chỉ là cậu bé bình thường. Tôi là Kylian, tôi đi với gia đình, tận hưởng thời gian rảnh rỗi và chăm sóc, quan tâm đến gia đình. Tôi cũng chỉ là một chàng trai bình thường.

- Có thông tin cho rằng Perez đã gửi cho anh chiếc áo đấu của Real. Chiếc áo đó giờ ra sao rồi?

- Ông ấy không đưa nó cho tôi. Không có gì xảy ra cả.

- Anh nói gì về với chuyến đi đến Madrid hồi đầu tháng?

- Đó không phải là một sai lầm. Tôi đến Madrid vì Achraf Hakimi đề nghị tôi đi cùng. Hakimi chắc sẽ sớm làm điều đó một lần nữa. Tôi không đến Madrid để mọi người đồn thổi về tương lai. Tôi đi cùng Hakimi bằng chuyên cơ. Chúng tôi đổi tên và làm mọi thứ để không ai nhìn thấy. Rồi chúng tôi đến nhà hàng, và ai đó đã rò rỉ thông tin. Nhưng tôi không công khai đến Madrid để mọi người có thể nhìn thấy. Tôi đến Madrid một cách bí mật, cùng bạn bè. Hakimi đã trả tiền cho chuyến đi đó. Tên của tôi thậm chí không xuất hiện, và mọi người không thấy tôi ở sân bay. Tôi về khách sạn, thư giãn rồi đến nhà hàng, và ai đó đã thấy tôi.

- Anh nói gì trước những chỉ trích cho rằng gia hạn với PSG vì tiền?

- Tôi hơi buồn vì từ khi bắt đầu chơi bóng, tôi luôn thể hiện khát khao mãnh liệt. Tôi luôn nói về vấn đề chuyên môn, các danh hiệu, những trận đấu quan trọng, chứ không bao giờ nói về tiền. Mọi người có thể nói những gì họ muốn về tôi, nhưng những người thân đều hiểu tôi.

Tôi đã nói chuyện với mọi người ở Real, ở PSG. Họ biết rằng tôi chưa bao giờ thương thảo về tiền lương với chủ tịch Florentino Perez hay Nasser Al Khelaifi. Luật sư và mẹ của tôi có đàm phán về tiền, nhưng tôi thì không. Tôi chỉ nói về chuyên môn, bởi những gì tôi thể hiện là trên sân cỏ. Tiền lương chuyển về tài khoản, tôi chỉ nhìn qua một chút chứ không quan tâm. Tôi ở lại để giành các danh hiệu, để chứng tỏ tôi là người giỏi nhất, và tôi muốn được hạnh phúc. Tôi nghĩ mình đang rất hạnh phúc.

mbappe-va-psg-cong-bo-hop-dong-moi-den-2025-1653433962.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wYa5zzgv-XU0MsPbC5QylA
Mbappe và PSG công bố hợp đồng mới đến 2025

Mbappe và PSG công bố hợp đồng mới đến 2025.

- Champions League là nỗi ám ảnh hay chỉ là tham vọng của anh?

- Đó luôn là nỗi ám ảnh với tôi. Champions League không chỉ dừng lại ở tham vọng, bởi PSG chưa giành được, mà là nỗi ám ảnh. Tôi không sợ việc thất bại. Tôi có thể chưa vô địch Champions League mùa tới, nhưng đó là nỗi ám ảnh. Tôi đã vô địch World Cup, và hy vọng sẽ bảo vệ danh hiệu cuối năm. Nhưng đương nhiên, tôi muốn đoạt Champions League. Đó không chỉ là tham vọng bởi tôi từng thua trận chung kết. Đó là nỗi ám ảnh, tôi đã cố gắng hàng năm, và sẽ tiếp tục mùa tới. Đó là những gì tôi muốn.

- Điều gì đã xảy ra với Karim Benzema và những chia sẻ trên Instagram của anh ấy?

- Đúng là tôi thấy một số cầu thủ Real đăng tải những hình ảnh được cho là thể hiện sự thất vọng vì tôi không đến Real. Nhưng tôi không có gì để nói. Khi hội quân tại tuyển Pháp, tôi sẽ giải thích với Benzema vì sao tôi ở lại PSG, bởi chúng tôi có mối quan hệ tốt.

- Anh cần gì để trở thành cầu thủ giỏi nhất?

- Để trở thành người giỏi nhất, bạn phải viết nên lịch sử, giành những danh hiệu cá nhân và tập thể, làm mãn nhãn người hâm mộ. Bóng đá không chỉ là những danh hiệu, mà còn là cảm xúc, sự cuốn hút. Nó không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn, hay đoạt Champions League và Quả Bóng Vàng. Có rất nhiều điều trong và ngoài sân cỏ, giống như sự tôn trọng. Nó là một cái gì đó toàn cầu.

Hồng Duy dịch

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020