Chuyên mục  


"Có lẽ, ngay từ đầu Jeonbuk đã không nên bổ nhiệm Kim Sang-sik vào ghế nóng", tờ K League United viết vào tháng 5/2023 khi HLV Kim phải từ chức.

Xét về hồ sơ, HLV Kim Sang-sik gây ấn tượng với thành tích vô địch K.League 2021 và FA Cup Hàn Quốc 2022 khi dẫn dắt CLB Jeonbuk.

Trước đó, chiến lược gia này cũng đóng góp không nhỏ trong chuỗi 6 lần lên ngôi tại K.League liên tiếp của đội bóng (giai đoạn 2014-2020) trong vai trò trợ lý HLV.

Tuy nhiên đến mùa giải 2023, HLV Kim Sang-sik phải từ chức khi Jeonbuk khởi đầu tệ hại sau 10 vòng đấu. Khi đó, đội bóng này thắng 3, thua 6, hòa 1, rơi xuống vị trí thứ 10 và kém đội đầu bảng tới 15 điểm.

Cũng kể từ thời điểm ấy đến nay, ông Kim "thất nghiệp". Vào tháng 5/2023, tờ K League United của Hàn Quốc cũng đã có bài viết đưa ra góc nhìn không mấy tích cực về khả năng cầm quân của HLV Kim Sang-sik.

doi-tuyen-viet-nam-1.jpgỞ tuổi 48, HLV Kim Sang-sik mới chỉ dẫn dắt 1 CLB duy nhất là Jeonbuk.

ƯA THÍCH KIỂM SOÁT BÓNG GIỐNG HLV TROUSSIER

Theo đánh giá của trang tin này, việc CLB Jeonbuk bổ nhiệm ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng được đánh giá là khá mạo hiểm, bởi ông Kim trước đó mới chỉ làm trợ lý, chưa một lần trực tiếp dẫn dắt đội bóng nào.

Và trong mùa giải 2021, HLV Kim Sang-sik đã gây thất vọng lớn khi Jeonbuk để thua đội hạng dưới Yangju Citizen ở FA Cup Hàn Quốc, sau đó bị Ulsan Hyundai loại ở tứ kết AFC Champions League.

"Nếu không phải Ulsan Hyundai hụt hơi, để đánh mất những điểm số ở giải đoạn cuối, chức vô địch K.League chưa chắc đã thuộc về Jeonbuk (hơn đối thủ 2 điểm), và Kim Sang-sik có thể đã mất việc ngay lúc đó", cây viết của K League United nhận xét.

doi-tuyen-viet-nam-2.jpg

Trang tin này phân tích chi tiết hơn: "Phong độ không ổn định là một vấn đề thường xuyên xảy ra với đội bóng của HLV Kim Sang-sik.

Ở K.League 2022, CLB Jeonbuk có chuỗi 5 trận không thắng, trong đó có 3 thất bại, rồi lại để thua Ulsan trên sân nhà, dẫn đến việc lần đầu mất chức vô địch sau 5 năm.

Ngay cả khi Jeonbuk vô địch FA Cup Hàn Quốc và vào đến bán kết AFC Champions League, người người vẫn đặt dấu hỏi về việc CLB quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Kim Sang-sik.

Ông Kim bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi phòng thủ quá mức và kiểm soát bóng an toàn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik, Jeonbuk không bao giờ vội vàng ghi bàn trừ khi trận đấu sắp kết thúc hoặc họ đã để thủng lưới. 

Đội bóng nhiều lần để mất điểm khi đối phương chọn cách đá phòng ngự phản công để đối phó với lối chơi kiểm soát bóng của Jeonbuk.

Đôi khi đội bóng này khiến người xem cảm thấy họ quá dễ bị thủng lưới chỉ bởi một pha bóng lỗi, một đường chuyền sai.

Và vấn đề nằm ở chỗ khi cướp được bóng của đối phương, Jeonbuk cũng phát triển bóng rất chậm rãi, ít khi có những đột biến tốc độ.

Điều này dẫn đến việc khi tuyến giữa bị gây áp lực, họ lại chuyền bóng về cho hậu vệ, chậm rãi kiểm soát bóng và không tạo ra được cơ hội rõ rệt".

doi-tuyen-viet-nam-3.jpgBóng đá Việt Nam đã phải nếm trái đắng dưới thời HLV Troussier.

HAY DÙNG CẦU THỦ TRÁI SỞ TRƯỜNG

Đáng chú ý, ngoài lối chơi quá chú trọng vào kiểm soát bóng, HLV Kim Sang-sik còn bị chê trách vì sử dụng cầu thủ trái vị trí sở trường. Tờ K League United lấy ví dụ:

"Paik Seung-ho thường xuyên chơi với tư cách tiền vệ phòng ngự dưới thời HLV Kim Sang-sik. Tuy nhiến đến thời HLV Kim Do-heon, cậu ấy đã chơi tốt hơn hẳn khi được xếp đá cao hơn, ít phải lo việc phòng ngự hơn.

Hay như việc Park Jin-seob thường được xếp đá trung vệ ở mùa 2022 do đội thiếu nhân sự. Tuy nhiên đến mùa 2023, cầu thủ này vẫn không được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích, nơi là Park Jin-seob cảm thấy thoái mái hơn nhiều".

doi-tuyen-viet-nam-4.jpgHLV Kim Sang-sik liệu có phải ứng viên phù hợp cho tuyển Việt Nam?

Trang tin K League United kết lại: "HLV Kim Sang-sik vẫn xứng đáng được ghi nhận với việc trao nhiều cơ hội cho cầu thủ ở độ tuổi U22, để họ thi đấu nhiều hơn so với trước đây.

Tuy nhiên rủi ro của một HLV thiếu kinh nghiệm là điều đã được nhìn thấy, dẫu cho trước đó ông ấy đã có nhiều năm làm trợ lý HLV. Có lẽ, ngay từ đầu Jeonbuk đã không nên bổ nhiệm Kim Sang-sik vào 'ghế nóng'".

tuyen-viet-nam.jpg?width=150Yolo
Lộ diện HLV Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020