Chuyên mục  


"Mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau trước phát biểu như vậy. Tôi là đối thủ của Salah, và những lời nói đó là thiếu tôn trọng logo cũng như các cầu thủ Real. Điều duy nhất chúng tôi phải làm là cố gắng hết sức, thể hiện tại sao chúng tôi có mặt ở chung kết. Hy vọng Real có thể tặng người hâm mộ thêm một danh hiệu", Valverde nói với báo Tây Ban Nha Marca ngày 23/4.

Salah từng cùng Liverpool ôm hận trước Real Madrid ở tứ kết Champions Leauge mùa trước, khi thua 1-3 tại lượt đi trên sân Bernabeu rồi hoà 0-0 tại Anfield ở lượt về. Ảnh: AFP

Sau khi cùng Liverpool vượt qua Villarreal ở bán kết, Salah tuyên bố muốn gặp Real hơn là đối đầu Man City, ở chung kết Champions League mùa này. Khi Real đánh bại Man City ở trận bán kết sau đó, ngôi sao Ai Cập tiếp tục gửi thông điệp thách thức đội bóng hoàng gia. "Chúng tôi có một món nợ phải giải quyết", Salah viết trên Twitter.

Salah không giấu diếm tham vọng trả món nợ thua Real ở chung kết Champions League năm 2018. Khi đó, Salah chỉ thi đấu 32 phút, trước khi rời sân vì chấn thương do pha kéo tay đầy tiểu xảo của Sergio Ramos. Trận này, Real thắng 3-1 nhờ cú đúp từ Gareth Bale cùng chớp thời cơ của Karim Benzema.

Trước khi đấu Liverpool, Real đã lần lượt ngược dòng hạ PSG, Chelsea và Man City. Với Valverde, trận thắng ngược Man City ở bán kết lượt về là đáng nhớ nhất. Anh nói: "Thật khó để đi tiếp khi thua ở phút 89. Nhưng rồi bạn chớp mắt một cái, và chúng tôi đã thắng. Điều này không thường xuyên xảy ra trong cuộc sống".

Valverde xem khả năng ngược dòng là phong cách đặc biệt của Real mà không đội nào có được. Tiền vệ Uruguay nhấn mạnh: "Tôi không biết đối thủ cảm thấy run sợ, hay áp lực tại Bernabeu mà người hâm mộ tạo ra. Họ biết phải đấu Real, và chúng tôi có khả năng làm bất cứ điều gì. Toàn đội, ban huấn luyện, người hâm mộ đều cảm thấy điều đó. Nó giống như Tam giác quỷ Bermuda vậy".

Real và Liverpool cùng hướng tới danh hiệu thứ ba mùa này. Real đã đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha và La Liga, trong khi Liverpool vô địch Cup FA và Cup Liên Đoàn.

Chung kết Champions League năm nay diễn ra ngày 28/5, trên sân Stade de France, Paris. Lần thứ ba Liverpool gặp Real trong một trận tranh Cup châu Âu. Trước khi hạ Liverpool năm 2018, Real đã thua 0-1 ở chung kết Cup C1 năm 1981 cũng tại Paris.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020