Chuyên mục  


Ten Hag chơi tổng cộng 234 trận cho Twente. Ông trưởng thành từ lò đào tạo CLB này, khoác áo đội một giai đoạn 1989-1990 rồi chuyển sang De Graafschap.

Ten Hag trở lại giai đoạn 1992-1994, rồi lần lượt chuyển sang RKC Waalwijk và Utrecht. Lần cuối cùng trung vệ người Hà Lan tái hợp Twente là vào năm 1996, đoạt Cup Hà Lan năm 2001 rồi giải nghệ năm 2002 ở tuổi 32.

Erik ten Hag mừng danh hiệu Cup Hà Lan năm 2001 trong màu áo Twente. Ảnh: FC Twente

Hôm nay, Ten Hag sẽ gặp lại CLB cũ khi Man Utd tiếp Twente ở lượt đầu vòng bảng Europa League. "Twente đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ", HLV Hà Lan nói trong buổi họp báo trước trận đấu tại Old Trafford. "Tôi đá cho đội học viện và là một phần của thế hệ đội trẻ đầu tiên của Twente. Tôi muốn gặp CLB khác hơn. Thật không hay chút nào khi phải làm tổn thương CLB mà mình yêu quý".

Man Utd chưa từng gặp Twente ở trận đấu chính thức. Nhưng Ten Hag vẫn dành nhiều thời gian theo dõi các trận của CLB này, với tư cách người hâm mộ, không phải để phân tích. HLV người Hà Lan nhấn mạnh không chỉ ông, mà Man Utd còn có nhiều mối liên hệ khác với Twente, gồm việc trợ lý Rene Hake từng dẫn dắt CLB này giai đoạn 2015-2017.

Tương tự Champions League, Europa League thay đổi thể thức từ mùa này, với các CLB đá ít nhất tám trận giai đoạn vòng bảng. Ngoài Twente, Man Utd được chơi trên sân nhà Old Trafford trước Rangers, PAOK, Bodo/Glimt, và làm khách của Porto, Viktoria Plzen, Steaua Bucuresti, Fenerbahce - CLB đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Cuối tuần trước, các cựu danh thủ Rio Ferdinand và Jamie Redknapp chỉ trích Ten Hag về quyết định đẩy Marcus Rashford lên ghế dự bị trong trận hòa Crystal Palace 0-0 tại vòng năm Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan khẳng định sẽ tiếp tục xoay tua để các cầu thủ tránh kiệt sức, chấn thương bởi lịch thi đấu quá dầy. "Tôi không hiểu những lời chỉ trích", ông bày tỏ. "Có quá nhiều trận đấu, giải đấu. Các cầu thủ bị quá tải, điều này không tốt cho bóng đá. Có lẽ nó tốt cho vấn đề thương mại. Phong độ, chiến thuật là một phần, nhưng việc quản lý thời gian thi đấu cũng quan trọng".

HLV Erik ten Hag trong buổi tập của Man Utd trước khi gặp Twente ở lượt đầu vòng bảng Europa League. Ảnh: PA Wire

Man Utd đã chơi áp đảo Crystal Palace, tạo năm cơ hội lớn trong hiệp một nhưng đều không tận dụng, trong đó có các tình huống Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes sút trúng khung gỗ. Ten Hag thừa nhận Man Utd phải cải thiện khâu dứt điểm, và tin đội nhà có thể ghi nhiều bàn, với dẫn chứng là chiến thắng 7-0 trước Barnsley ở Cup Liên đoàn Anh.

Ten Hag xác nhận danh sách thi đấu của Man Utd không thay đổi, khi Victor Lindelof, Tyrell Malacia, Luke Shaw, Leny Yoro chưa bình phục chấn thương, tiếp tục vắng mặt.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020