Chuyên mục  


Phút 90+13, khi chủ nhà Real Madrid đang dẫn trước 2-1, Joshua Kimmich chuyền từ giữa sân lên hàng công Bayern. Sau khi qua chân Noussair Mazraoui, bóng tìm đến De Ligt. Trước khi hậu vệ đội khách sút tung lưới Real, trọng tài biên Tomasz Listkiewicz đã căng cờ báo việt vị và trọng tài chính Szymon Marciniak cũng thổi còi. Các góc quay lại trên truyền hình cho thấy, dường như tổ trọng tài Ba Lan đã sai vì Mazraoui không việt vị.

Trên trang AS (Tây Ban Nha), ông Iturralde nhận xét: "Lẽ ra các trọng tài nên để tình huống kết thúc rồi mới quyết định có việt vị hay không thông qua VAR. Theo luật, việc họ bắt lỗi sớm đồng nghĩa với VAR không thể vào cuộc".

Sau trận đấu trên sân Bernabeu, HLV Thomas Tuchel và De Ligt đều xác nhận các trọng tài đã xin lỗi Bayern.

Tình huống việt vị gây tranh cãi trong trận bán kết lượt về Champions League, khi Real 2-1 Bayern tối 8/5 trên sân Bernabeu. Ảnh chụp màn hình.

Trận này còn một pha làm bàn bị từ chối, ở phút 71 khi Nacho đưa bóng vào lưới Bayern. Sau đó, trọng tài Marciniak tham khảo VAR và không công nhận bàn với lý do Nacho đẩy vào mặt Kimmich.

Iturralde đồng ý với cách xử lý của đồng nghiệp ở tình huống này. Ông cho rằng Nacho đã phạm lỗi rõ ràng trước khi dứt điểm. "Mặt là nơi được bảo vệ khi tranh bóng", cựu trọng tài từng thuộc đẳng cấp FIFA trong 14 năm nói thêm.

Sau khi hòa 2-2 ở lượt đi, hai đội phải quyết chiến ở Bernabeu hôm qua. Real chơi tấn công trong hầu hết thời gian, còn Bayern chọn lối đá phòng ngự - phản công. Cả trận, đội bóng Tây Ban Nha tung 19 cú dứt điểm nhiều hơn gấp đôi đối thủ từ Đức.

Trọng tài Iturralde (áo vàng) khi còn làm việc ở La Liga.

Tuy nhiên, sau khi sống sót nhờ những pha cản phá xuất thần của thủ thành Manuel Neuer, Bayern vượt lên ở phút 68 nhờ pha đi bóng rồi cứa lòng chân phải trong cấm địa của Alphonso Davies. Dù vậy, bản năng sinh tồn của Real lại lên tiếng đúng lúc. Phút 88 và 90+1, tiền đạo dự bị Joselu lần lượt sút bồi rồi đệm bóng cận thành đem lại chiến thắng 2-1 cho Real. Tính chung cuộc, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Champions League vào chung kết với tỷ số 4-3.

Ngày 1/6, Real sẽ tranh chức vô địch với Dortmund tại sân Wembley, Anh. Nếu thắng, họ sẽ nâng kỷ lục vô địch châu Âu lên 15 lần.

Iturralde, sinh năm 1957, cầm còi ở La Liga từ năm 1995 đến 2012. Hồi tháng 3/2023, ông tiết lộ từng bị Chủ tịch Real Florentino Perez nhốt vào phòng và uy hiếp vì ưu ái Barca.

Thanh Quý (theo AS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020