Chuyên mục  


Odegaard chấn thương mắt cá chân sau pha vào bóng của Christoph Baumgartner và phải nhường chỗ cho Kristian Thorstvedt từ phút 67. Tiền vệ của Arsenal đau đớn nằm lăn lộn trên sân, phải nhờ các nhân viên y tế hỗ trợ khi tập tễnh bước đi, nhăn nhó và cố kìm nước mắt.

Tiền đạo Erling Haaland của Man City, người ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 80, là một trong những đồng đội an ủi bằng cách vỗ nhẹ vào lưng Odegaard khi anh tập tễnh rời sân.

Sau trận, HLV trưởng tuyển Na Uy, Stale Solbakken thừa nhận chấn thương của Odegaard trông tệ qua cuộc gặp ở phòng thay đồ. Bác sĩ của đội tuyển, Ola Sand thì cho biết tiền vệ 25 tuổi bị bong gân mắt cá chân và phải chụp chiếu thêm để biết rõ mức độ chấn thương.

Odegaard nhiều khả năng lỡ trận Arsenal làm khách của Tottenham tại vòng bốn Ngoại hạng Anh ngày 15/9. Trận này, Arsenal còn mất Declan Rice vì nhận thẻ đỏ ở trận gặp Brighton thuộc vòng ba và tân binh Mikel Merino rạn xương vai, phải nghỉ hơn một tháng. Ngoài ra, hậu vệ 55 triệu USD Riccardo Calafiori cũng gặp vấn đề khi hội quân cùng tuyển Italy, và đã sớm trở lại London để đội ngũ y tế của Arsenal đánh giá.

HLV Mikel Arteta chỉ còn hai tiền vệ trụ cột cho trận gặp Tottenham là Jorginho và Thomas Partey, trong bối cảnh họ đã bán Emile Smith Rowe cho Fulham và đẩy Fabio Vieira sang Porto theo diện cho mượn. Oleksandr Zinchenko, Jurrien Timber hoặc Ben White có kinh nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng không phải lựa chọn lý tưởng.

Nếu kéo Kai Havertz xuống đá tiền vệ, HLV Mikel Arteta lại đau đầu với hàng công khi Gabriel Jesus chấn thương cơ. Khi đó, cơ hội có thể mở ra với tân binh Raheem Sterling - người chuyển đến Arsenal theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Arsenal hiện đứng thứ tư Ngoại hạng Anh với bảy điểm sau ba trận, bằng Brighton, Newcastle, và chỉ kém Liverpool, Man City - hai đội duy nhất toàn thắng. Sau trận derby với Tottenham, Arsenal còn hai trận sân khách liên tiếp khác khi gặp Atalanta ở lượt đầu Champions League ngày 19/9 và Man City ở vòng năm Ngoại hạng Anh ngày 22/9.

Haaland ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Na Uy trước Áo trên sân nhà Ullevall, Oslo ngày 9/9. Ảnh: NTB

Hôm qua, Na Uy thắng Áo 2-1 nhờ công Felix Horn Myhre và Haaland. Ở trận còn lại của bảng, Slovenia đè bẹp Kazakhstan 3-0 nhờ cú hat-trick của tiền đạo 21 tuổi Benjamin Sesko.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020