Chuyên mục  


"Chúng tôi xin thông báo tiền đạo Công Phượng sẽ rời CLB để hoàn tất các thủ tục chuẩn bị chuyển sang một đội bóng nước ngoài (ngoài Nhật Bản)", Yokohama FC đưa tin trên trang chủ hôm nay 14/9. "Các kế hoạch tương lai sẽ được đưa ra sau khi có quyết định chính thức".

Theo tìm hiểu của VnExpress, Công Phượng đang được một CLB phía Nam của Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên, V-League 2024-2025 đã khóa sổ chuyển nhượng cầu thủ nội, chỉ còn được thay thế ngoại binh.

Nguyễn Công Phượng (phải) trong buổi tập ngày 10/9 của Yokohama FC. Ảnh: HM.

Hợp đồng ban đầu của Công Phượng với Yokohama FC bắt đầu từ tháng 1/2023 đến tháng 1/2026. Tuy nhiên, anh hiếm khi được thi đấu.

Trong mùa đầu tiên, Công Phượng chủ yếu ra sân ở các trận đấu tập, chỉ một lần thi đấu cho đội bóng khi vào sân ở phút bù hiệp 2 trận thua Nagoya Grampus 2-3 tại J-League Cup. Anh không được đăng kí bất cứ trận nào tại J-League 1 và Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Vì điều này, tiền đạo người Nghệ An không được HLV Philippe Troussier triệu tập tham dự Asian Cup 2023.

Đến mùa này, Yokohama xuống hạng J-League 2, nhưng Công Phượng cũng chỉ được chơi hai trận tại J-League Levain Cup. Anh thi đấu 68 phút ở trận thắng Fagiano Okayama tại vòng 2 hồi tháng 4. Đến vòng 3 vào tháng 5, Công Phượng được HLV Shuhei Yomoda tung vào sân ở phút 41, thay thế Mizuki Arai. Tuy nhiên, đến phút 57, tiền đạo Việt Nam bất ngờ bị rút khỏi sân nhường chỗ cho Takuya Wada, vì chấn thương bắp chân.

Việc ít được thi đấu mùa này khiến Công Phượng cũng không nằm trong danh sách triệu tập gần nhất của HLV Kim Sang-sik. Trước đó, anh được gọi vào đợt tập trung tháng 6, nhưng chấn thương nên lỡ hai trận vòng loại hai World Cup 2026, gặp Philippines và Iraq.

Công Phượng sinh năm 1995 tại Nghệ An, theo học lứa I Học viện HAGL Arsenal JMG. Anh cùng Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường... lên đội một HAGL đá V-League 2015. Ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng kỳ vọng lứa này sẽ mang chức vô địch V-League trở lại phố núi, nhưng bất thành. Thành tích tốt nhất họ giành được là HC đồng Cup Quốc gia 2022.

Công Phượng từng khoác áo U19, U22, U23 và đội tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, anh giành HC bạc giải U23 châu Á năm 2018 và chức vô địch AFF Cup 2018. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho các đội bóng nước ngoài nhất, khi từng chơi cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon (Hàn Quốc), Sint Truiden (Bỉ) theo dạng cho mượn rồi Yokohama FC.

Công Phượng và HAGL không còn ràng buộc về pháp lý, do đã hết hợp đồng đầu tháng 12/2022. Khi đó, anh đã xin phép bầu Đức không gia hạn và chuyển tới đầu quân cho Yokohama FC theo dạng tự do.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020