Chuyên mục  


*Ghi bàn: Thịnh Phát 17 - Tukinov 34, Juraev 39

*Tiếp tục cập nhật

Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đội đang đứng trên 16 bậc thế giới, dù tiền đạo Nguyễn Thịnh Phát mở tỷ số ở phút 17. Hai đội cùng phung phí nhiều cơ hội, nhưng Uzbekistan làm tốt hơn ở những khoảnh khắc quyết định, khi Elbek Tukinov và Juraev Sunatulla lần lượt ghi bàn đưa đội nhà vào bán kết, đẩy Việt Nam xuống vòng tranh vé vớt đi World Cup.

Cầu thủ Uzbekistan (áo trắng và xanh) mừng bàn phút cuối, trong trận thắng ngược Việt Nam 2-1 tại tứ kết futsal châu Á ở Bangkok, Thái Lan tối 24/4/2024. Ảnh: Long Thành

Uzbekistan là chủ nhà futsal World Cup 2024, nên họ có thua ở tứ kết vẫn được dự giải thế giới, và khi đó sẽ không có vòng vớt. Nhưng đoàn quân của Jose Venancio Lopez vẫn quyết thắng Việt Nam, với mục tiêu lần đầu vô địch châu Á. Diễn biến trận đấu cho thấy đại diện Trung Á tạo ra nhiều cơ hội hơn, và đã có thể ghi nhiều bàn nếu không có tài năng của thủ môn Hồ Văn Ý.

Đoàn quân của Diego Giustozzi bất ngờ ghi bàn trước ở phút 17, từ tình huống cố định. Tiền vệ Châu Đoàn Phát đá phạt góc bên trái về cột gần cho Từ Minh Quang, để cầu thủ này chuyền ra giữa dọn cỗ cho Thịnh Phát đệm vào lưới trống. Tiền đạo mở tỷ số 27 tuổi, quê Đồng Nai, cao 1,82 m, đang chơi cho CLB Thái Sơn Nam.

viet-nam-1-2-uzbekistan-1713975592.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4ERGKPH2PhfUbOCNbz2nAA
Việt Nam 1-2 Uzbekistan

Diễn biến chính trận đấu.

Hai đội đều dứt điểm trúng cột dọc hoặc xà ngang ba lần trong trận này, trong đó có một tình huống chạm xà rồi vào lưới, đó là bàn gỡ hòa của Uzbekistan. Phút 34, cũng từ quả phạt góc bên trái, Ropiev vô-lê cho Tulkinov đánh đầu nối cận thành trúng mép trên xà ngang lăn vào lưới. Bàn thắng này như mang tính giải tỏa, giúp Uzbekistan chơi tự tin hơn trong những phút còn lại.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020