Chuyên mục  


Tuần 1

Tuần đầu tiên đóng vai trò chuẩn bị, giúp cơ thể làm quen với khẩu phần ăn mới. Thời gian này, bạn vẫn ăn đủ ba bữa, chế độ ăn bình thường nhưng không ăn vặt, không uống nước chứa đường. Sau 18h nên cố gắng ăn ít, hạn chế tinh bột. Uống ít nhất hai lít nước trong ngày.

Nguyên tắc chính của tuần đầu tiên là không ăn vặt, giảm lượng đường nạp vào cơ thể.

Tuần 2

Tuần thứ hai áp dụng thực đơn hai bữa trong ngày. Thời gian này, bạn nên cố gắng uống nhiều hơn hai lít nước mỗi ngày để tăng cảm giác no, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Khi đói có thể ăn một số loại quả ít đường như dưa leo, cà rốt, bưởi, cà chua...

Tuần 3

Thời điểm này, cơ thể đã phần nào thích nghi với chế độ ăn mới. Bạn có thể ăn ba bữa nhưng nên duy trì bữa cuối ngày trước 17h. Nên tăng cường protein và chất xơ trong các bữa, ăn ít tinh bột và hạn chế tối đa đồ ăn vặt, thức uống ngọt. Duy trì việc uống nhiều nước trong ngày để thúc đẩy trao đổi chất, hạn chế thèm ăn. Tuần này bạn nên sắp xếp thời gian tập thể dục với khoảng 30 phút mỗi buổi, tập 4-5 buổi mỗi tuần để tăng tốc độ đốt mỡ. Có thể thay đổi luân phiên giữa nhảy dây, chạy bộ, tập HIIT... để bớt nhàm chán.

Các bữa ăn trong ngày nên tăng cường chất xơ từ rau củ quả và protein nạc để no lâu, tăng khả năng đốt mỡ.

Tuần 4

Khoảng thời gian này có thể bạn sẽ gặp tình trạng chững cân, không thể giảm nhanh như trước đó nhưng không cần quá lo lắng và hãy tập trung vào việc duy trì các thói quen đã thiết lập được. Tiếp tục ăn ba bữa trong ngày với quy tắc nhiều chất xơ và protein, ít tinh bột. Bữa cuối ngày nên kết thúc trước 17h. Uống nhiều nước trong ngày. Duy trì ít nhất 4 buổi tập mỗi tuần, kết hợp cả cardio lẫn kháng lực để tăng khả năng đốt mỡ đồng thời xây dựng cơ bắp, tránh tình trạng cơ thể chảy xệ, lỏng lẻo. Trong tuần này, bạn cũng có thể tự thưởng 1-2 bữa ăn xả vào ban ngày.

Từ tuần thứ ba trở đi, bạn nên thiết lập thói quen tập thể dục để thúc đẩy trao đổi chất, tăng hiệu quả giảm mỡ, xây dựng cơ bắp.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020