Chuyên mục  


Argentina thắng Canada 2-0 và Chile 1-0 để sớm giành vé vào tứ kết. Nên HLV Lionel Scaloni xác nhận sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và hy vọng họ có thể nắm bắt cơ hội trước Peru.

"Chúng tôi hài lòng, có thể tận hưởng những ngày tới và trao cơ hội thi đấu cho những cầu thủ trẻ", Scaloni nói. "Tôi nghĩ thật công bằng khi có những cầu thủ chưa có phút thi đấu nào. Hy vọng các cầu thủ trẻ có thể nắm bắt được cơ hội khi được trao trận tới".

Các cầu thủ Argentina trong buổi tập tại Miami ngày 28/6. Ảnh: AP

Exequiel Palacios, Guido Rodriguez, Valentin Carboni và Alejandro Garnacho là những cầu thủ chưa ra sân tại Copa America 2024, dù đều thi đấu các trận giao hữu gặp Guatemala và Ecuador trước giải. Theo ESPN, Garnacho nằm trong nhóm nhiều khả năng sẽ đá chính trước Peru.

Scaloni từ chối tiết lộ đội hình xuất phát, nhưng gần như chắc chắn Messi sẽ được nghỉ ngơi. Ngôi sao của Inter Miami tiết lộ gặp vấn đề ở gân kheo trước giờ bóng lăn, nhưng vẫn đá trọn trận Argentina thắng Chile 1-0 ở lượt hai bảng A. Ở buổi tập hôm 27/8, tiền đạo 37 tuổi ở lại khách sạn và không cùng toàn đội tập tại Đại học Quốc tế Florida.

Đây sẽ là lần thứ 13 Argentina gặp Peru tại Copa America, với La Albiceleste thắng và giữ sạch lưới ở hai trận gần nhất (1-0 năm 2004 và 4-0 năm 2007). Nếu tiếp tục thắng trên sân Hard Rock sáng 30/6, giờ Hà Nội, Argentina sẽ có ba trận thắng liên tiếp trước Peru lần đầu tiên kể từ giai đoạn 1927-1947 với chuỗi bảy trận thắng.

Ba điểm tại sân Hard Rock cũng giúp Argentina toàn thắng vòng bảng Copa America lần thứ ba trong thế kỷ này. Nhưng họ chỉ giành Á quân ở hai lần trước, vào năm 2016 và 2007.

Bất chấp khả năng thay phần lớn đội hình xuất phát, Argentina vẫn được siêu máy tính Opta đánh giá có 75,8% khả năng duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng - so với 10,2% cơ hội tạo nên cú sốc của Peru. Kết quả hòa, với 14% khả năng xảy ra, sẽ khiến Peru cạn hy vọng vào tứ kết.

Peru đang đứng cuối bảng A, kém đội nhì bảng Canada hai điểm nên phải thắng ở Miami. Nếu thua hoặc hòa Argentina, Peru sẽ có lần đầu tiên bị loại khỏi Copa America mà không thắng trận nào kể từ năm 1995, khi họ thua Brazil, Ecuador và hòa Colombia ở vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Armani, Montiel, Otamendi, Pezzella, Acuna, Mac Allister, Rodriguez, Palacios, Di Maria, La Martinez, Garnacho

Peru: Gallese, Santamaria, Zambrano, Callens, Polo, Pena, Cartagena, Quispe, Lopez, Lapadula, Flores

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020