Chuyên mục  


afp2024100536ja8wgv2previewrepublicanpresidentialnomineedonaldtrumpholdsar-17281782401122039301382.jpg

Tỉ phú Mỹ Elon Musk nhảy trên sân khấu phát biểu của ông Trump ngày 5-10 - Ảnh: AFP

Ngày 5-10, ông Trump đã quay trở lại vận động tại thành phố Butler, bang Pennsylvania, nơi ông từng bị ám sát bất thành vào tháng 7-2024, với hy vọng thu hút sự ủng hộ tại bang chiến trường này.

"Tôi trở lại Butler sau thảm kịch và nỗi đau để truyền tải một thông điệp đơn giản tới người dân Pennsylvania và người dân Mỹ", ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump nói. 

Ông Trump trở lại bang Pennsylvania nơi từng bị ám sát hụt cùng tỉ phú Elon Musk

Ông tuyên bố chiến dịch của ông "đang tiến gần hơn đến chiến thắng hơn bao giờ hết".

Ông Trump đã mời ông Elon Musk lên sân khấu cùng mình và gọi nhà tỉ phú Mỹ là "một người thực sự đáng kinh ngạc". 

Theo Hãng tin Reuters, ông Musk đã thể hiện sự phấn khích khi lên sân khấu, giơ 2 tay và nhảy cẫng lên trên sân khấu.

"Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Tổng thống Trump phải giành chiến thắng để bảo vệ Hiến pháp. Ông ấy phải giành chiến thắng để bảo vệ nền dân chủ ở Mỹ", ông Musk nói.

"Bài kiểm tra thực sự về tính cách của một người là cách họ cư xử khi bị bắn", ông Musk dành lời khen cho ông Trump.

Tại cuộc vận động, ông Trump cũng dành thời gian cảm ơn lực lượng đã bảo vệ ông, mặc niệm tưởng nhớ người thiệt mạng và chỉ trích kẻ mưu sát ông là "con quái vật hung ác".

"Đúng 12 tuần trước vào tối nay, ngay tại nơi này, một sát thủ máu lạnh đã muốn tôi im lặng", ông Trump nói và thề rằng ông sẽ "không bao giờ bỏ cuộc". 

Bên dưới hàng chục ngàn người reo hò, hô vang câu "chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu". Đây là lời ông Trump hô to sau giây phút bị mưu sát ở Butler.

Ông Trump chỉ trích những đối thủ chính trị mới là "kẻ thù bên trong" đã thúc đẩy việc truy tố ông và "ai biết được, thậm chí có thể đã cố giết tôi".

Chỉ còn 1 tháng trước cuộc bầu cử, ông Trump vẫn đang so kè với đối thủ của Đảng Dân chủ là Phó tổng thống Kamala Harris. 

Cuộc đua đang diễn ra ngang tài ngang sức khi không có ứng cử viên nào cho thấy lợi thế rõ ràng. 

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Bloomberg News/Morning Consult, bà Harris đã làm giảm bớt vị thế dẫn đầu của ông Trump tại một số tiểu bang chiến trường.

Trong những ngày qua, ông Trump đã đẩy mạnh vận động tại các bang dao động. "Và nếu chúng ta giành chiến thắng ở Pennsylvania, chúng ta sẽ giành chiến thắng toàn bộ", ông Trump nói ngày 5-10.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020