Chuyên mục  


Michiko Tomioka là chuyên gia tuổi thọ, nhà dinh dưỡng được cấp giấy phép chứng nhận. Sinh ra và lớn lên tại Nara (Nhật Bản), Michiko hướng tới chế độ ăn dựa trên thực vật. Cô từng đảm nhiệm công việc liên quan tới dinh dưỡng tại các trung tâm phục hồi chức năng, trường bán công và ngân hàng thực phẩm.

Trong suốt thời thơ ấu, Michiko đã ăn vô số món làm từ đậu phụ. Cô tiếp tục nấu các món này cho các con của mình khi chuyển đến Mỹ.

Đậu phụ được đánh giá có lợi ích đáng kể với sức khỏe. Người dân Nhật Bản ở mọi lứa tuổi đều ăn món này thường xuyên. Bố mẹ chồng của Michiko đã 95 và 88 tuổi thường ăn đậu phụ cùng với natto (đậu tương lên men) và súp miso mỗi ngày. Theo CNBC, hai ông bà đều cho rằng tuổi thọ và khả năng miễn dịch của họ phần lớn nhờ chế độ ăn uống.

dau-phu-1.jpgĐậu phụ là món ăn thanh đạm, có nhiều giá trị dinh dưỡng. Ảnh minh họa: AI

Dưới đây là một số đánh giá của Michiko về đậu phụ:

Có vô số lợi ích cho sức khỏe

Đậu phụ theo truyền thống được làm từ đậu nành. Thực phẩm này chứa các axit amin thiết yếu giống như thịt, trứng, cá và sữa nhưng không chứa cholesterol vì có nguồn gốc thực vật. Đậu phụ cũng giàu canxi, sắt, vitamin, chất xơ và isoflavone - một loại estrogen thực vật.

Các nghiên cứu đã chỉ ra ăn đậu phụ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống ung thư và giảm nguy cơ mất xương.

Chi phí rẻ

Tôi bỏ ra 2-3 USD để mua 400g đậu phụ, rẻ hơn nhiều so với thịt gia cầm hoặc thịt bò tại cửa hàng. Đối với tôi, đó là phép toán đơn giản. Trong tuần, nếu bạn đổi 1-2 chiếc bánh mì kẹp thịt bò thành đậu phụ, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn, trả ít tiền hơn.

Ngon và đa dạng

Đậu phụ có hương vị tự nhiên, tinh tế, có thể kết hợp với hầu hết món ăn. Vì loại thực phẩm này mềm, bạn cũng có thể chế biến dễ dàng. Là một chuyên gia dinh dưỡng và hướng dẫn nấu ăn, tôi luôn phát triển các công thức mới và đậu phụ giúp việc thử nghiệm dễ dàng.

dau-phu-2.jpgInfographic: AI

song-tho.jpg?width=150Ăn chơi
5 thói quen giúp bạn sống thọ hơn

Theo VietNamNet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020