Chuyên mục  


318e9737-942f-440d-8cf9-3b4ed0fd-1726570602671975459144.jpg

Bà Gisèle Pélicot xuất hiện trong phiên tòa ngày 11-9 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 17-9, người chồng trong vụ việc đánh thuốc mê và để hơn 80 người đàn ông khác cưỡng hiếp vợ mình trong suốt một thập kỷ gây rúng động nước Pháp đã thừa nhận các cáo buộc và cầu mong sự tha thứ từ gia đình.

Đây cũng là lần đầu tiên ông ta lên tiếng chi tiết về hành vi của mình kể từ khi phiên tòa bắt đầu từ ngày 2-9.

“Tôi thừa nhận tất cả các cáo buộc. Tôi là một kẻ hiếp dâm như tất cả những người có mặt trong căn phòng này”, ông Pélicot ám chỉ 50 người đàn ông khác trong phiên tòa bị buộc tội hiếp dâm bà Gisèle Pélicot thông qua lời mời của ông ta.

“Tôi mong vợ và con cháu của mình có thể chấp nhận lời xin lỗi của tôi. Tôi hối hận về hành động của mình. Bà ấy không đáng bị như vậy. Tôi mong sự tha thứ, mặc dù tôi biết điều đó là rất khó”, Pélicot nói.

Truyền thông Pháp đưa tin ông Dominique Pélicot (71 tuổi), người chồng bị cáo buộc đánh thuốc mê vợ mình là bà Gisèle Pélicot (72 tuổi), đáng lẽ phải làm chứng trong phiên tòa diễn ra vào tuần trước, nhưng ông đã vắng mặt do vấn đề sức khỏe.

Hiện Pélicot đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến hiếp dâm, hiếp dâm tập thể và các vi phạm quyền riêng tư khác khi ông ta ghi âm và phát tán các hình ảnh có nội dung nhạy cảm.

Theo các phương tiện truyền thông Pháp ghi nhận, đã có những lúc Pélicot bật khóc. Ông cho biết mình đã có khoảng thời gian trưởng thành khó khăn và từng bị hiếp dâm khi chỉ mới 9 tuổi bởi một nữ y tá. Pélicot mô tả cha mình là một người bạo lực và mẹ ông cũng phải chịu cảnh bị cưỡng hiếp.

Vào năm 14 tuổi, Pélicot cho biết mình đã bị buộc phải chứng kiến và tham gia cưỡng hiếp tập thể một người phụ nữ.

“Điều đó thật quá sức chịu đựng”, Pélicot nói với tòa án.

Bà Gisèle Pélicot cũng đã có mặt tại tòa án và nghe thấy những lời phát biểu của chồng mình.

“Thật khó khăn để nghe chính miệng ông ta nói những điều như vậy. Suốt 50 năm qua, dù chỉ trong một phút giây, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ ông ấy đã cưỡng hiếp tôi. Tôi đã hoàn toàn tin tưởng ông ta”, bà nói.

Lời khai của Pélicot có tính quyết định đến bản án của 50 người đàn ông khác trong độ tuổi từ 26 - 74, những người đã tham gia cưỡng hiếp bà Gisèle Pélicot thông qua lời mời gọi của ông ta. Trong đó có bốn bị cáo sẽ chuẩn bị được đưa ra xét xử trong thời gian sắp tới.

Một số bị cáo thừa nhận rằng Pélicot khi ấy đã nói với họ rằng ông ta đã đánh thuốc mê vợ mình, trong khi số còn lại khẳng định họ nghĩ bà Gisèle Pélicot chỉ đang giả vờ ngủ và đã đồng thuận với hành vi này.

Nếu bị kết án, các bị cáo có thể đối mặt với án tù lên đến 20 năm.

Đối với nhiều người, bà Gisèle Pelicot đã trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống bạo lực tình dục ở Pháp. Hàng trăm người, chủ yếu là phụ nữ, đã tập trung tại các thành phố trên khắp đất nước vào hôm 14-9 để thể hiện sự ủng hộ đối với bà.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020