Chuyên mục  


amazon-17265813146681830963241.jpg

Amazon sẽ áp dụng chính sách làm việc toàn thời gian tại công ty từ tháng 1-2025 - Ảnh: SHUTTERSTOCK

Chính sách mới sẽ được áp dụng từ tháng 1-2025. Amazon cho hay vẫn chấp nhận các trường hợp bất khả kháng, chẳng hạn như chăm sóc con bị ốm, các chế độ làm việc tại nhà được chấp thuận trước...

"Chúng tôi đã quyết định quay lại làm việc tại văn phòng như trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Khi nhìn lại 5 năm qua, chúng tôi tin tưởng những lợi ích khi làm việc cùng nhau tại văn phòng là đáng kể" - Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy giải thích.

Thông báo của Amazon đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội, với hai luồng ý kiến trái chiều.

Điển hình là bên dưới bài đăng trên Facebook của kênh truyền hình NBC News về thông báo trên, sau 16 giờ đăng có tới 1.300 bình luận từ dân mạng (tính đến 21h tối 17-9 theo giờ Việt Nam).

"Wow! Thật hay! Làm việc ảo trong thời gian dài là không lành mạnh" - tài khoản Facebook có tên Zachary O. Kadro bình luận, được ít nhất 130 người dùng khác thả "haha".

Nhưng người dùng Amy Hammer - nhận được hơn 260 lượt tương tác - lại tưởng tượng ra một kịch bản đáng lo: "Xem năng suất của họ giảm đi cho mà coi, khi ai cũng phải quay lại văn phòng làm việc".

Một bình luận khác của người dùng Jenni Baumeister nhận được 180 lượt thích: "Tôi đã làm việc từ xa từ năm 2004 cho một số công ty. Tôi không hứng thú với chuyện làm việc trong văn phòng. Thật may là lĩnh vực của tôi có thể làm từ xa. Người quản lý có thể giám sát tôi từ khắp đất nước. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là lợi ích mà tôi đánh giá cao và công ty của tôi linh hoạt với chuyện đó".

amazon-lam-viec-1726583732427883477011.jpg

Trước khi áp dụng chính sách mới, Amazon yêu cầu nhân viên làm việc tại công ty 3 ngày/tuần vào năm 2023 - Ảnh: AMAZON

Tài khoản Rianna Martinez phân tích: "Vào thời điểm đại dịch, chúng ta buộc phải ở nhà làm việc. Chúng ta đã làm điều đó và chứng minh rằng mình có thể làm được. Nếu công việc của bạn là việc có thể làm tại nhà, thì nên tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.

Dấu hiệu đầu tiên của việc quản lý yếu kém là khi các nhà quản lý nghĩ rằng họ phải quan sát bạn để đảm bảo bạn làm việc có hiệu quả. Những nhà quản lý thực sự tuyệt vời sẽ biết cách giám sát năng suất của bạn mà không cần ngồi đó nhìn bạn làm việc".

Trong khi đó, người dùng Jennifer Gara có vẻ thích đến văn phòng làm việc hơn: "Làm việc từ xa không thích hơp với tôi. Điều đó tạo ra thêm căng thẳng. Tôi đã rất không vui. Giờ đây tôi vui hơn nhiều khi mình được làm việc bên cạnh đồng nghiệp".

"Tôi đã làm việc từ xa từ đầu đến cuối đại dịch. Tôi phải nói với các bạn rằng tôi rất hạnh phúc khi trở lại văn phòng. Làm việc từ xa vô cùng nhàm chán. Chưa kể tôi đã tăng cân. Tôi sẽ không bao giờ làm việc từ xa nữa. Làm việc từ xa có cái lợi, nhưng cuối ngày bạn mệt mỏi, chán nản và có phần lười biếng. Tôi sẽ đến văn phòng hằng ngày" - tài khoản Synisha Jones đồng quan điểm.

Còn người dùng Jacob Hiett lại thích cách làm việc kết hợp từ xa và tại văn phòng: "Tôi không ngạc nhiên, nhưng tôi vui vì nơi làm việc của mình vẫn theo mô hình kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa".

Amazon: Muốn mang lại những điều tốt nhất

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết quy định mới nhằm nâng cao văn hóa, tính kết nối nơi làm việc, qua đó "mang lại những điều tốt nhất cho khách hàng và doanh nghiệp".

Trước đó, gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ yêu cầu nhân viên làm việc tại công ty 3 ngày/tuần vào năm 2023.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, có nên tiếp tục áp dụng chính sách cho nhân viên làm việc từ xa?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Không

Nên kết hợp, ngày làm việc từ xa, ngày tới văn phòng

Bình chọnXem kết quả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020