Chuyên mục  


thai-lan-1726574897502810443564.jpg

Bạn của May kể lại cô đã ngã gục xuống đất sau khi làm việc chỉ trong 20 phút. Sau đó, bệnh viện cho biết May đã tử vong do viêm ruột hoại tử - Ảnh minh họa: BANGKOK POST

Thông tin trên được báo Bangkok Post (Thái Lan) đăng ngày 17-9. Nữ công nhân này được xác định là May (30 tuổi), đến từ tỉnh Sukhothai, Thái Lan. Cô làm việc tại một nhà máy điện tử trong Khu công nghiệp Bang Pu thuộc huyện Muang, tỉnh Samut Prakan, miền trung Thái Lan.

Một trang Facebook đã đăng ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện nhóm các đồng nghiệp của May. Trong đó có tin nhắn thông báo May đã qua đời sau khi không được cho nghỉ ốm thêm một ngày nữa. Sau bài đăng này là hàng loạt bình luận tiêu cực trên mạng xã hội về công ty nơi May làm việc.

Theo lời kể từ một người bạn của May, lúc đầu cô xin nghỉ ốm có giấy chứng nhận y tế từ ngày 5 đến 9-9, sau khi được chẩn đoán bị viêm ruột già. May đã nằm viện 4 ngày.

Sau khi xuất viện, May nói với bạn rằng tình trạng của mình không cải thiện. Sau đó, cô quyết định nghỉ thêm 2 ngày nữa.

Vào tối 12-9, May đã xin người quản lý cho mình nghỉ ốm vào ngày 13-9, với lý do tình trạng của cô đã xấu hơn. Người quản lý nói rằng May phải đến làm việc và nộp thêm một giấy chứng nhận y tế khác nữa, vì công nhân này đã nghỉ ốm nhiều ngày.

Bạn bè May kể lại nữ công nhân này chưa từng xin nghỉ ốm trước thời điểm bị bệnh gần đây.

Lo sợ mình có thể mất việc tại nhà máy trên, May đã đi làm vào ngày 13-9 mặc dù trong người không khỏe. Bạn của May kể lại cô đã ngã gục xuống đất sau khi làm việc chỉ trong 20 phút.

May được đưa đến bệnh viện và chuyển ngay vào phòng phẫu thuật cấp cứu. Bệnh viện cho biết May đã tử vong do viêm ruột hoại tử vào tối hôm sau, tức thứ bảy tuần trước (14-9).

Hôm 16-9, Delta Electronics Thái Lan - công ty nơi May làm việc - thông báo trên Facebook rằng May đã qua đời và gửi lời chia buồn.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình và những người thân yêu của cô ấy trong thời điểm khó khăn này" - công ty cho biết.

Họ nói thêm: "Vào thời điểm này, chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác minh sự thật xung quanh cái chết của May và đã bắt đầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Mục tiêu của chúng tôi là giúp hiểu tốt hơn về vụ việc, trong lúc đảm bảo chúng tôi cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho gia đình cô ấy.

Chúng tôi vẫn cam kết sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ trong giai đoạn đầy thách thức này. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thêm thông tin. Cảm ơn sự kiên nhẫn và thông cảm của các bạn trong thời điểm nhạy cảm này".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020