Chuyên mục  


bo-truogn-van-hoa-y-17255233805371142597522.jpg

Bộ trưởng Văn hóa Ý Gennaro Sangiuliano và bà Maria Rosaria Boccia - Ảnh: NOVA.NEWS

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình tối 4-9, Bộ trưởng Văn hóa Ý Gennaro Sangiuliano cho biết ông đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Ý Giorgia Meloni do liên quan đến bê bối ngoại tình.

Theo đó, ông Sangiuliano nộp đơn liên quan đến vụ bê bối nổ ra hồi tuần trước liên quan đến bà Maria Rosaria Boccia, một người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Bà Boccia công khai trên Instagram rằng bà có vai trò là cố vấn cho các sự kiện lớn của Bộ Văn hóa Ý. Tuy nhiên, bộ này đã ngay lập tức phủ nhận thông tin trên.

Người phụ nữ này sau đó công bố các thông tin và hình ảnh của bà trong các chuyến công tác với ông Sangiuliano, bao gồm các chuyến đi nhằm chuẩn bị cho cuộc họp bộ trưởng các nước G7 về văn hóa tại Positano, Ý.

Báo Inquirer đưa tin ông Sangiuliano thừa nhận mình đã có mối quan hệ ngoài luồng với bà Boccia từ hồi tháng 5. Nhưng ông khẳng định đã chấm dứt quan hệ này từ hồi cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Bộ trưởng Văn hóa Ý cho biết bà Boccia đã đi cùng ông trong các chuyến công tác, nói rằng ông đã đề nghị với bà một vai trò chính thức, nhưng sau đó rút lại.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Sangiuliano khẳng định mình không sử dụng công quỹ để chi trả cho chuyến đi với bà Boccia, và bà này không có quyền truy cập vào các tài liệu mật.

"Người đầu tiên tôi cần phải xin lỗi là vợ mình. Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời", ông Sangiuliano bày tỏ trên sóng truyền hình.

Bộ trưởng Văn hóa Ý cũng gửi lời xin lỗi đến Thủ tướng Meloni vì "nỗi xấu hổ" mà ông đã gây ra cho chính phủ.

Mặc dù bà Meloni đã bác đơn từ chức của ông Sangiuliano, các đảng đối lập tại Ý vẫn đang yêu cầu ông Sangiuliano phải "bước xuống". 

Ông Alessandro Zan, một quan chức của Đảng Dân chủ, cho rằng vụ bê bối tình cảm của bộ trưởng văn hóa đang làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của chính phủ hiện nay.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020