Chuyên mục  


Trong thùng giấy có thuốc tây, tã, bỉm, kèm một mảnh giấy ghi: "Bé sinh ngày 29/3/2024. Cháu bị viêm da, tôi đã kiệt sức, không có khả năng chăm sóc được nữa. Nay bỏ con ở đây, mong sư thầy sư cô hoan hỉ giúp đỡ sự sống".

Nhân viên y tế kiểm tra xác định bé khoảng 27 ngày tuổi, nặng 3 kg, cơ thể bị viêm da, quấn băng bông ở hai chân, hai tay và ngực. Từ khi bé bị bỏ rơi trong thùng giấy đến lúc được phát hiện khoảng hai tiếng.

Bé trai lúc bị bỏ rơi trong thùng xốp đặt bên đường. Ảnh: Hùng Lê

Bé sau đó được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, bác sĩ vệ sinh vết thương chống nhiễm trùng, hồi sức. Chiều 27/4, bé đã hồng hào trở lại song ăn ít, cần phải theo dõi thêm nhiều ngày.

Theo bác sĩ, bé bị viêm da cấp độ nặng, những vết lở loét có dấu hiệu lan rộng ra nhiều bộ phận của cơ thể, vì thế cần phải kiểm tra và đánh giá kỹ trước khi đưa ra phác đồ điều trị. Rất may là bé được phát hiện sớm, nếu để lâu côn trùng tấn công vào các vết thương dễ gây nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tính mạng.

Ông Đậu Công Thuận, Phó chủ tịch UBND xã Diễn Phúc, cho biết chính quyền đã thông báo rộng rãi sự việc qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để tìm thân nhân của bé. Sau 7 ngày, nếu không có ai liên hệ, chính quyền mới giải quyết yêu cầu xin nhận con nuôi từ người có nguyện vọng.

Đức Hùng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020