Chuyên mục  


Sử dụng đồ uống với đá

Cách đơn giản để làm lạnh đồ uống chính là sử dụng với đá. Chỉ cần thêm vài viên đá vào cốc nước, nhiệt độ của cốc nước sẽ nhanh chóng hạ xuống. Đây cũng là cách phục vụ đồ uống ở rất nhiều hàng quán.

Tuy nhiên, việc thêm đá có thể khiến hương vị vốn có của đồ uống bị nhạt đi đá tan dần, làm loãng đồ uống loãng ra.

Nếu bạn muốn sử dụng đồ uống nguyên vị, không bị loãng do đá tan chảy, hãy tham khảo một số cách khác dưới đây.

Sử dụng đá và muối

lam-lanh-bia-nuoc-ngot-sieu-toc-01-2354.jpg

Sử dụng muối và đá có thể giúp làm lạnh bia, nước ngọt chỉ trong tích tắc.

Bạn cần chuẩn bị một bát nước lạnh. Sau đó, thêm đá lạnh vào trong bát nước. Thêm một ít muối vào bát này. Cho các chai bia, chai nước ngọt cần làm lạnh vào trong bát nước đá muối đã chuẩn bị. Chỉ trong 2 phút, nhiệt độ của đồ uống sẽ lập tức giảm xuống. Trong một thí nghiệm, người ta thấy rằng nhiệt độ của chai bia có thể giảm từ 24 độ C xuống 5 độ C sau khi ngâm vào nước đá có pha muối.

Bọc chai bia bằng khăn giấy ướt và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh

Bạn có thể lấy một tờ khăn giấy nhúng vào nước (nên dùng loại giấy có độ dai tốt để không bị rách khi thấm nước). Vắt bớt nước ở khăn giấy rồi bọc kín xung quanh chai bia, chai nước ngọt. Lưu ý, nước ở khăn giấy phải được vắt ráo, không còn nhỏ giọt.

Cho chai này vào trong ngăn đá tủ lạnh. Khi đó, hơi nước ở trong môi trường lạnh sẽ nhanh chóng bốc hơi và hạ nhiệt độ. Khăn ướt quấn quanh chai bia sẽ giúp làm mát chai bia nhanh hơn so với không khí xung quanh.

Lưu ý, bạn chỉ nên áp dụng cách này trong thời gian ngắn. Để chai bia trong tủ lạnh vài phút là lấy ra để kiểm tra ngay. Nếu thấy chai đủ lạnh như mong muốn là có thể sử dụng. Tránh tình trạng để chai quá lâu trong tủ lạnh khiến nước trong chai bị đóng đá, làm thay đổi thể tích các chất bên trong khiến chai bị bật nắp, thậm chí nổ vỡ.

Với hai cách làm lạnh sau, bạn sẽ thấy các lon bia, lon nước kim loại mát nhanh hơn loại đựng trong chai thủy tinh cho chất liệu nhôm của vỏ lon truyền nhiệt tốt hơn. Nếu muốn làm lạnh nhanh hơn, bạn nên chọn đồ uống đóng lon bằng nhôm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020