Chuyên mục  


Trên thực tế, sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên rút phích cắm của thiết bị. Việc này sẽ giúp tiết kiệm một lượng điện đáng kể. Khi cắm phích điện, máy sẽ ở trạng thái chờ để có thể khởi động trở lại trong thời gian ngắn. Lúc này, máy vẫn sẽ tiêu thụ một lượng điện nhất định. Dù không quá nhiều nhưng đây vẫn là một sự lãng phí. Ngoài ra, việc không rút phích cắm điện có thể khiến máy dễ gặp sự cố cháy chập khi gặp tình trạng tăng giảm đột ngột của nguồn điện.

rut-phich-cam-may-giat-01-2317.jpg

Sau khi sử dụng, bạn nên rút phích cắm điện của máy giặt.

Việc rút phích cắm điện của máy giặt sau khi sử dụng sẽ giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn cũng như giữ an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, đối với gia đình có trẻ nhỏ, việc rút phích cắm điện sẽ giúp ngăn tình trạng trẻ ngịch ngợm, khởi động máy giặt gây ra sự cố.

Bạn có thể làm móc treo để gài phích cắm máy giặt lên cao mỗi khi rút ra. Việc treo phích cắm lên trên vừa tránh được tình trạng trẻ nhỏ nghịch ngợm hoặc chó mèo trong nhà cắn phá, vừa tránh vấn đề nước đổ ra sàn dính vào phích cắm.

Nếu bạn cảm thấy việc rút phích cắm máy giặt gây bất tiện, hãy sử dụng loại ổ cắm có công tắc cho thiết bị này. Sau một lần sử dụng, bạn chỉ cần tắt công tắc đi là được, vừa đảm bảo an toàn vừa giúp tiết kiệm một lượng điện nhất định.

Ngoài ra, có thể sử dụng loại ổ cắm có nắp đậy để che chắn cho ổ điện không bị dính nước từ bên ngoài bắn vào.

Ngoài việc rút phích cắm sau khi sử dụng, bạn nên chú ý thêm một số điểm như sau:

- Nên phơi quần áo ngay sau khi giặt để trang phục được khô ráo, sạch sẽ.

- Mở cửa lồng giặt để hơi nước thoát ra ngoài, tránh tạo môi trường nóng ẩm làm vi khuẩn, nấm mốc phát sinh. Kiểm tra lồng giặt thật kỹ trước khi giặt quần áo.

- Vệ sinh lồng giặt định kỳ để loại bỏ cặn bẩn bên trong.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020