Chuyên mục  


AFP dẫn nguồn tin quốc phòng Ukraine hôm nay cho biết Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã dùng UAV tập kích một cơ sở lọc dầu ở Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga. Nguồn tin thêm rằng đây là lần tập kích "xa kỷ lục", UAV bay khoảng 1.500 km.

"SBU một lần nữa chứng minh họ có giải pháp công nghệ mạnh mẽ, có thể giáng đòn đau đớn vào kẻ địch", nguồn tin nói, thêm rằng Ukraine còn tập kích vào hai kho dầu ở tỉnh Krasnodar, miền nam Nga.

ukraine-tap-kich-xa-chua-tung-thay-vao-lanh-tho-nga-1715268240.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jyR9_f76K6BqHQs20C0j9A
Ukraine tập kích xa chưa từng thấy vào lãnh thổ Nga

Khói bốc lên từ cơ sở lọc dầu ở Salavat, Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga sau vụ tập kích UAV. Video: X/ukrpravda_news

Radiy Khabirov, lãnh đạo Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga, xác nhận một vụ tập kích UAV đã xảy ra tại khu công nghiệp thành phố Salavat khoảng 13h (15h giờ Hà Nội). Một trạm bơm của tập đoàn năng lượng quốc gia Nga Gazprom tại đây bị hư hại nhưng "vẫn hoạt động như bình thường".

Ông Khabirov không đề cập nguồn gốc của UAV. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết vụ tập kích không gây hỏa hoạn hay thương vong.

Vụ tập kích diễn ra trong bối cảnh Nga tổ chức duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở Moskva và nhiều địa phương, kỷ niệm 79 năm ngày đánh bại phát xít Đức.

"Đây là nỗ lực nhằm phá hoại ngày lễ của chúng tôi. Chúng tôi không nhượng bộ trước những hành động khiêu khích. Chúc mừng Ngày Chiến thắng", ông Khabirov nói.

Cơ sở lọc dầu của Rosneft gần thành phố Krasnoyarsk, vùng Siberia, Nga tháng 2/2008. Ảnh: Reuters

Nga và Ukraine gần đây tiến hành nhiều cuộc tập kích tầm xa nhằm vào lãnh thổ của nhau. Giới chức Nga ngày 2/4 thông báo các nhà máy ở Cộng hòa Tartastan thuộc nước này bị tấn công bằng UAV, không gây ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ sở song khiến 6 người bị thương. Tartastan cách biên giới Ukraine khoảng 1.300 km.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/5 tuyên bố đã tập kích hạ tầng năng lượng Ukraine bằng nhiều vũ khí, trong đó có tên lửa Kinzhal, để đáp trả những hành động tương tự của Kiev.

Vị trí Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga. Đồ họa: BBC

Như Tâm (Theo AFP, The Moscow Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020