Chuyên mục  


Ngày 10/9, ông Phúc cùng Trưởng và Phó phòng Kinh doanh của công ty bị Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Ông Trần Văn Phúc khi chưa bị bắt. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Trước đó, Công an TP Cần Thơ nhận được tố giác tội phạm, cho thấy trong tháng 7 ông Phúc cùng 2 cấp dưới lợi dụng việc ký hợp đồng cho thuê lại đất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp Trà Nóc 1 và 2, buộc một số đơn vị phải thanh toán tiền ngoài hợp đồng. Ngoài ra, các bị can còn nhận tiền của nhiều doanh nghiệp để cho thuê hành lang an toàn kỹ thuật nhưng không ký hợp đồng, không báo cáo tài chính theo quy định.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Phúc cùng 2 đồng phạm đã chiếm đoạt của nhiều doanh nghiệp tổng cộng gần một tỷ đồng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Công ty Cổ phần xây dựng Hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư & Kinh doanh vốn Nhà nước, là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp (Trà Nóc I và 2) với quy mô gần 300 ha, nằm cặp sông Hậu và giáp quốc lộ 91, thuộc quận Bình Thủy và quận Ô Môn. Hiện 2 khu công nghiệp này cơ bản được lấp đầy với gần 200 dự án của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động, vốn đăng ký hơn 1,1 tỷ USD, chiếm trên 60% tổng vốn đăng ký đầu tư vào 7 khu công nghiệp tại Cần Thơ.

Châu Thành

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020