Chuyên mục  


Ngày 10/9, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Hạnh, 27 tuổi, về tội Môi giới mại dâm.

Theo bản án sơ thẩm, Mỷ Hạnh được nhận vào làm tiếp viên hãng hàng không lớn từ năm 2018 đến tháng 2/2022. Trong thời gian này có một số người trên mạng xã hội (không rõ lai lịch) đã giới thiệu Hạnh đi bán dâm với giá 20-30 triệu đồng một lần. Hạnh biết có nhiều nữ đồng nghiệp của các hãng hàng không khác cũng đồng ý đi bán dâm, nên cô chuyển sang môi giới cho họ khi có khách yêu cầu.

Tối 9/8/2023, Hạnh thỏa thuận giá mua bán dâm, hẹn thời gian và địa điểm để môi giới cho 4 nữ tiếp viên bán dâm cho 4 khách với giá 74 triệu đồng, hưởng lợi 24 triệu đồng (Hạnh đã nhận 20 triệu đồng). Khi các cặp đôi đang "vui vẻ" trong khách sạn ở trung tâm TP HCM thì bị cảnh sát phát hiện.

Bị cáo Vỏ Thị Mỷ Hạnh tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên

Hồi tháng 3, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Hạnh 3 năm tù; buộc nộp phạt bổ sung 10 triệu đồng, nộp lại 20 triệu đồng tiền thu lợi bất chính. Cho rằng mức án trên có phần nghiêm khắc, bị cáo kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại tòa hôm nay, Hạnh giữ nguyên kháng cáo và trình bày thêm tình tiết giảm nhẹ gia đình có công với cách mạng, có nhiều đóng góp cho địa phương. Bị cáo cũng khai bản thân bị bệnh tim nên năm 2022 đã nghỉ việc ở hãng hàng không, song cấp sơ thẩm chưa xem xét tình tiết này.

Tuy nhiên, HĐXX cho biết hồ sơ vụ án không thể hiện vấn đề này.

"Bị cáo đã biết sai và rất ăn năn hối hận, xin HĐXX xem xét cho bị cáo sớm về chăm sóc gia đình, sửa sai, làm lại cuộc đời", Hạnh nói.

Phát biểu quan điểm, đại diện VKS cho rằng bị cáo có đầy đủ khả năng nhận thức nhưng vì động cơ vụ lợi vẫn cố ý phạm tội. Bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo 3 năm tù là tương xứng nên đề nghị tòa phúc thẩm bác kháng cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX cho biết, tại tòa hôm nay phát sinh tình tiết mới về việc "bị cáo mắc bệnh tim" nhưng hồ sơ vụ án không thể hiện việc này. Do vậy tòa sẽ nghị án kéo dài để tạo điều kiện cho bị cáo bổ sung thêm tài liệu chứng minh.

Tòa sẽ tuyên án vào ngày 16/9.

Bình Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020