Chuyên mục  


phan-thi-cua-richard-goodall-tai-vong-chung-ket-1727249405.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wU5Xe6yJMOJfixASYHdrRA
Phần thi của Richard Goodall tại vòng chung kết

Thí sinh Richard Goodall biểu diễn "Don't Stop Believin'". Video: America's Got Talent

Trong vòng chung kết America's Got Talent (AGT) ngày 24/9 (giờ địa phương), Richard Goodall vượt qua chín thí sinh khác để giành giải thưởng trị giá một triệu USD. Anh chiến thắng với ca khúc của ban nhạc rock Journey, kết hợp thành viên nhóm - guitarist Neal Schon. Cuối tiết mục, Neal Schon cho biết đã theo dõi chặng đường thi đấu của Goodall từ sáu tháng trước, cảm thấy tự hào khi được hỗ trợ thí sinh.

Richard Goodall nói chưa từng nghĩ sẽ tiến xa trong chương trình. Trước khi dự thi, anh làm nhân viên vệ sinh tại một trường học ở bang Indiana trong 23 năm. Trên sân khấu nhận giải, Goodall phát biểu: "Giây phút này tôi muốn nói hai phút trên sân khấu đã thay đổi cuộc sống và tôi thật sự đã làm được".

Giám khảo Heidi Klum nhận xét thí sinh đã có màn biểu diễn tuyệt vời. Còn MC Terry Crews nói sân khấu đêm chung kết biến giấc mơ của Goodall thành hiện thực.

khoanh-khac-cong-bo-ket-qua-quan-quan-agt-2024-1727249950.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xvik0hUkGsjtSIcdXq0liA
Khoảnh khắc công bố kết quả quán quân AGT 2024

Khoảnh khắc công bố kết quả chương trình America's Got Talent mùa 19. Video: America's Got Talent

Dưới phần bình luận cuộc thi trên YouTube, hầu hết khán giả hài lòng kết quả, cho rằng câu chuyện của Goodall - từ một người đàn ông có xuất thân, làm công việc bình thường trở thành quán quân chương trình lớn - truyền động lực giúp họ tin vào bản thân. Một tài khoản viết: "Anh ấy đã dạy chúng ta đừng bao giờ ngừng tin tưởng chính mình và không bao giờ quá muộn để bắt đầu thực hiện ước mơ. Xin chúc mừng Richard Goodall".

Một khán giả khác nhận xét: "Công nhận khả năng của những thí sinh vô danh, những người không kiếm tiền từ việc biểu diễn, cũng không phải chuyên gia giải trí mới là điều chương trình tìm kiếm tài năng nên làm".

Trò chuyện với Billboard sau chung kết, Richard Goodall nói không tin một lao công có nhiều tuổi nghề như anh lại có thể hát trên truyền hình cùng huyền thoại Journey. "Mọi thứ vượt quá tưởng tượng. Tôi thậm chí không thể mơ đến chuyện này trước đây", anh nói với Billboard. Về tiền thưởng, Goodall và vợ đã tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính để có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Richard Goodall chụp hình cùng ban giám khảo và người dẫn chương trình. Từ trái qua: Howie Mandel, Simon Cowell, Richard Goodall, Heidi Klum, Sofía Vergara và Terry Crews. Ảnh: NBC

Năm 2022, Goodall nổi tiếng trên TikTok khi video anh hát Don't Stop Believin' trước các em học sinh phổ biến khắp nền tảng. Cựu thành viên ban nhạc - Steve Perry - đã xem tiết mục, nhận xét anh có giọng hát tự nhiên. Một trong bốn giám khảo của AGT - Howie Mandel - bày tỏ sự thích thú với bản cover, muốn Goodall thử sức tại cuộc thi.

Richard Goodall thu hút nhiều sự quan tâm sau vòng thử giọng đầu tiên vào tháng 5. Khi Simon Cowell hỏi anh sẽ trình bày nhạc phẩm nào, Goodall trả lời Don't Stop Believin', cho biết đây cũng là phương châm sống của anh. Tại buổi sơ tuyển, anh nói: "Bài ca nhắc mọi người dù cuộc sống khó khăn thế nào, đừng ngừng tin tưởng. Tôi chỉ là người bình thường làm công ăn lương từ thứ hai đến thứ sáu, rồi bỗng một ngày, tôi đứng trên sân khấu lớn nhất thế giới. Vì thế, hãy luôn tin vào bản thân". Phần thể hiện được ban giám khảo và khán giả đánh giá cao, giúp anh nhận nút vàng từ Heidi Klum vào thẳng vòng loại trực tiếp.

Richard Goodall, 55 tuổi, đến từ bang Indiana, Mỹ. Thí sinh yêu thích nhiều thể loại nhạc trừ opera, thường nghe nhạc thập niên 1980. Goodall cho biết từng tham gia nhiều cuộc thi nhạc đồng quê nhưng bị từ chối do thừa cân. Trước khi cưới bạn gái hiện tại, anh có một đời vợ nhưng cô đã mất vào năm 2021 do ung thư. Trong bài phỏng vấn với USA Today tháng 5, anh nói âm nhạc là cầu nối giúp lấy lại tinh thần sau khi vợ qua đời.

America's Got Talent là chương trình tìm kiếm tài năng tại Mỹ được phát trên kênh NBC. Bốn giám khảo của cuộc thi gồm Howie Mandel, Heidi Klum, Sofía Vergara và Simon Cowell. Diễn viên hài Terry Crews là người dẫn chương trình từ năm 2019. Show lên sóng lần đầu vào năm 2006, hiện ở mùa 19.

Vị trí á quân năm nay thuộc về Roni Sagi với tài năng huấn luyện chó cưng Rhythmn. Vòng chung kết còn gây chú ý khi có dàn khách mời nổi tiếng gồm vận động viên đoạt HCV Olympic 2024 bộ môn thể dục dụng cụ Simone Biles, huấn luyện viên The Voice 2016 Michael Bublé, nhà sản xuất âm nhạc Steve Aoki.

Phương Thảo (theo Collider, Billboard, NBC)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020